Facebook kích hoạt Safety Check sau khủng bố tại Pháp

15/07/2016 14:41 GMT+7

Facebook vừa kích hoạt công cụ Safety Check sau vụ tấn công khủng bố bằng xe tải trong ngày kỷ niệm Quốc khánh Pháp (14.7) tại Nice, khiến ít nhất 73 người chết và nhiều người khác bị thương.

Công cụ Safety Check ban đầu được Facebook phát triển để giúp người dùng trong khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai thông báo đã an toàn với bạn bè, nhưng mới đây đã được mở rộng hoạt động trong các vụ tấn công khủng bố.
Vụ tấn công khủng bố hôm 14.7 diễn ra khi một tài xế (nghi can khủng bố) lái chiếc xe tải lao vào đám đông vừa xem xong màn trình diễn pháo hoa mừng ngày Quốc khánh Pháp. Nghi can khủng bố đã bị cảnh sát Pháp bắn chết sau khi lái xe tải một đoạn đường dài khoảng 2 km.
Đây là lần thứ ba trong vòng hơn một tháng Facebook phải kích hoạt công cụ Safety Check để giúp mọi người báo với bạn bè trên mạng xã hội của mình biết đã an toàn liên quan đến tấn công gây chết nhiều người. Trước đó, công cụ này được sử dụng trong vụ xả súng tại một hộp đêm dành cho người đồng tính ở Orlando, Florida (Mỹ) cướp đi sinh mạng của 49 người. Chưa đầy hai tuần sau đó, Safety Check cũng được sử dụng sau cuộc tấn công khủng bố tự sát tại sân bay Istanbul Ataturk, Thổ Nghĩ Kỳ khiến ít nhất 45 người thiệt mạng.
“Tháng trước, chúng tôi bắt đầu thử nghiệm tính năng cho phép mọi người thông báo an toàn trên Facebook sau một cuộc tấn công thông qua Safety Check. Chúng tôi hy vọng những người trong khu vực bị tấn công có thể sử dụng một công cụ hữu ích nhất để thông báo với người thân biết họ đã an toàn”, một phát ngôn viên của Facebook cho biết.
Safety Check sẽ tự động gửi cho người sử dụng Facebook nằm trong khu vực bị ảnh hưởng một lưu ý yêu cầu xác nhận nếu họ đang an toàn. Khi người dùng nhấp vào Yes, let my friends know, công cụ sẽ thông báo cho bạn bè biết trên Facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.