Các đại gia công nghệ làm gì để hỗ trợ Pháp?

17/11/2015 09:33 GMT+7

Lần lượt các công ty như Google, Facebook, Amazon hay Microsoft đã và đang chung tay ủng hộ nước Pháp sau thảm họa khủng bố vừa qua.

Lần lượt các công ty như Google, Facebook, Amazon hay Microsoft đã và đang chung tay ủng hộ nước Pháp sau thảm họa khủng bố vừa qua.

Facebook cung cấp tính năng thay đổi ảnh đại diện để tưởng niệm các nạn nhân tại Pháp - Ảnh chụp màn hìnhFacebook cung cấp tính năng thay đổi ảnh đại diện để tưởng niệm các nạn nhân tại Pháp - Ảnh chụp màn hình
Thêm màu cờ Pháp

Ngay sau khi thông tin thủ đô Paris của Pháp chìm trong khói lửa và thương vong được lan truyền trên khắp mạng xã hội, lần lượt các công ty công nghệ hàng đầu như Facebook, Amazon hay YouTube đã nhanh chóng đưa màu quốc kỳ Pháp: xanh dương, trắng và đỏ lên khắp hệ thống của mình.

Nếu như Facebook cho phép người dùng thay avatar có màu cờ Pháp, thì Amazon cho đăng tải banner có hình quốc kỳ Pháp tung bay trong gió, còn YouTube cũng lồng ghép hình ảnh quốc kỳ Pháp vào logo truyền thống của mình. Nhìn chung, dù các hành động trên không mang ý nghĩa về mặt vật chất, nhưng đó đều là những lời sẻ chia, cảm thông cho mất mát của người dân Pháp.

Truyền thông miễn phí

Bằng những dịch vụ, hệ thống sẵn có, 2 công ty là Microsoft và Google hết lòng giúp đỡ người dân tại Pháp bằng cách tung ra các gói gọi điện thoại miễn phí qua internet. Cụ thể, Google cho phép người dân và du khách tại Paris gọi quốc tế miễn phí từ Pháp đi khắp thế giới, với hy vọng họ có thể dễ dàng liên hệ với người thân để thông báo tình trạng sức khỏe cũng như tìm sự an ủi.

Tương tự như vậy, Microsoft cũng cho phép người dùng gọi điện thoại đến và từ quốc gia này miễn phí với Skype.Trong khi đó, các nhà mạng tại Mỹ như Verizon, Sprint cũng miễn phí cuộc gọi và tin nhắn đến Pháp, thậm chí là cả cước roaming sử dụng để liên lạc quốc tế. Được biết, các chính sách từ nhà mạng Mỹ còn áp dụng cho cả di động lẫn điện thoại bàn.
Tính năng tìm và thông báo bạn bè có an toàn hay không sau vụ khủng bố tại Pháp của Facebook - Ảnh chụp màn hình
Tìm và thông báo người an toàn

Được biết, đây là lần đầu tiên Facebook chính thức kích hoạt tính năng Safety Check cho một sự kiện phi tự nhiện, cụ thể là tại Pháp. Theo đó, Safety Check là tính năng "kiểm tra an toàn" dành riêng cho thủ đô Paris của Pháp, cho phép người dùng kết nối với bạn bè mình nếu họ đang ở trong khu vực bị khủng bố, để xác định được xem họ có an toàn hay không.

Công cụ này còn có thể giúp người dùng thông báo cho mọi người biết bạn bè của mình có đang an toàn hay không, hoặc khu vực nào đang an toàn để di chuyển. Sau đó, đánh dấu người đó an toàn bằng tùy chọn “Mark Safe”. Bởi với số lượng người dân Pháp bị ảnh hưởng là quá lớn, nên việc kiểm soát thông tin và tình hình của người thân, bạn bè trở nên rất khó khăn.

Nhà ở miễn phí

Bên cạnh Facebook, Airbnb - dịch vụ cho ở nhờ hàng đầu hiện nay cũng chung tay giúp đỡ các du khách đang bị mắc kẹt tại Paris sau vụ khủng bố đẫm máu. Đồng thời, chính đại diện Airbnb cũng kêu gọi các chủ nhà đã và đang tham gia dịch vụ Airbnb cung cấp miễn phí nơi ở cho những khách du lịch này.

Sau khi đưa ra tuyên bố này, Airbnb cũng khởi động chiến dịch có tên “Disaster Response”, giúp những khách du lịch dễ dàng kết nối với các chủ nhà để tìm được nơi ở an toàn tại Paris.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.