Đồng loạt ra quân lấy lại vỉa hè: Cần quyết liệt hơn nữa

01/03/2017 08:32 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc các bài Đồng loạt ra quân lấy lại vỉa hè và Hiệu ứng lề đường đăng trên Thanh Niên ngày 28.2.

Video: Nhiều hộ dân tự giác đập bỏ bậc tam cấp trả lại vỉa hè thông thoáng ở quận 1 TP.HCM
Không phải tranh chấp
Tôi rất đồng ý với cách đặt vấn đề của TS Huỳnh Văn Thông, là hoàn toàn không phải tranh chấp “giành lại”, mà đúng là phải “lấy lại”. Vỉa hè là của công cộng, bấy lâu nay bị chiếm dụng, giờ chính quyền phát động ra quân để lấy lại, đó là một cách làm đúng, thuận lòng dân, và cũng là trả lại hình ảnh văn minh, thông thoáng cho đô thị. Vì vậy, tôi hy vọng rằng người dân TP.HCM nên đồng thuận với chủ trương rất hay này của lãnh đạo TP và các quận, phường.
Nguyễn Thanh
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Xóa bỏ một sự bất hợp lý
Quyết tâm lấy lại vỉa hè cho người đi bộ nghĩa là quyết tâm xóa bỏ một bất hợp lý đã tồn tại từ bao lâu nay. Không thể nào một không gian công cộng như vậy mà mạnh ai nấy chiếm được. Tôi rất hồ hởi khi thấy rằng lãnh đạo TP và các quận huyện đã không ngại đụng chạm, xử lý bất cứ ai vi phạm. Phải phá bỏ những tư duy lưu cữu ăn sâu trong đầu óc những kẻ chiếm dụng, kinh doanh vỉa hè, thường hay cho rằng họ là những thế lực không ai đụng đến được. Mấu chốt là ở điểm đó.
Nguyễn Văn Thọ
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Chính quyền có trách nhiệm
Lập lại trật tự lòng lề đường, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ không phải là việc đến bây giờ chính quyền các quận huyện trên địa bàn TP.HCM mới thực hiện. Quận, huyện nào cũng rầm rộ ra quân một thời gian rồi thôi, đâu lại vào đó. Điều này cho thấy, chính quyền hoặc bất lực trước nạn lấn chiếm vỉa hè, hoặc làm không hết mình… Việc chính quyền các quận đồng loạt ra quân, quyết liệt xử lý vi phạm vỉa hè có hàng triệu người dân TP theo dõi, ủng hộ. Những ngày qua, đi trên một số tuyến đường ở Q.1, Q.3 ai cũng cảm thấy thích thú vì sự thông thoáng, sạch đẹp. Mong rằng chính quyền các quận, huyện khác ở TP.HCM có trách nhiệm lâu dài với trật tự lòng lề đường.
Nguyễn Đức Bảo
(Q.Tân Phú, TP.HCM)
Quyết liệt hơn nữa
Nghe lãnh đạo TP chỉ đạo các chủ tịch, phó chủ tịch phải xuống địa bàn trực tiếp chỉ đạo thực hiện chứ không ngồi bàn giấy nữa, cho thấy sự quyết tâm rất cao. Với quyết tâm đó, tôi tin không bao lâu nữa, cả TP sẽ trở nên đẹp, trật tự hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý là tâm lý người dân hễ thấy cơ quan chức năng lơ là thì họ tiếp tục vi phạm. Do đó, một khi vỉa hè đã thông thoáng thì phải giữ gìn, tăng cường kiểm tra, xử phạt nếu có vi phạm. Một người vi phạm trật tự lòng lề đường mà cơ quan chức năng không xử lý là mười người khác làm theo, vì vậy phải hết sức kiên quyết và kiên trì.
Dương Minh Sơn
(Q.4, TP.HCM)
Lê Thanh Dũng
Sự quyết liệt của chính quyền Q.1 trong việc lấy lại vỉa hè nhận được sự đồng thuận của nhiều người dân nhưng cũng không ít ý kiến phản đối. Đó là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, vì một xã hội tốt đẹp hơn, một TP văn minh hơn, mong rằng chính quyền Q.1 hãy kiên trì và thực hiện đến cùng. Nếu cứ trù trừ, e dè, không quyết liệt thì mãi mãi vỉa hè sẽ nhếch nhác, khó coi.
Lê Thanh Dũng 
(Q.10, TP.HCM)
Đinh Trúc Ly
Tôi hoàn toàn ủng hộ việc lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường. Không thể để cho vỉa hè bị chiếm dụng một cách thô bạo như vậy. Hành động của lãnh đạo TP.HCM cho thấy một sự quyết tâm rất hợp lòng dân. Việc lực lượng chức năng Q.1 không e dè, kiêng nể bất cứ ai khi xử lý vi phạm là một điểm tạo sự tin cậy rất lớn cho người dân. Hy vọng các quận huyện khác cũng cần phải kiên quyết như Q.1, TP.HCM.
Đinh Trúc Ly 
(
Q.8, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.