Nhiều hộ dân Sài Gòn ở trung tâm đập bỏ tam cấp, trả lại vỉa hè

28/02/2017 19:36 GMT+7

Trước nỗ lực lấy lại vỉa hè cho người đi bộ của UBND Q.1 (TP.HCM), được vận động, hàng chục hộ dân trên đường Võ Văn Kiệt (thuộc 2 phường Cầu Kho và Cô Giang, Q.1) đã chủ động tháo tam cấp, để vỉa hè thông thoáng.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, chiều 28.2, nhiều hộ dân có nhà mặt tiền trên đường Võ Văn Kiệt (Q.1) đã chủ động đập bỏ những bậc tam cấp trước nhà, trả lại vỉa hè thông thoáng.
VIDEO: Nhiều hộ dân ở quận 1 trả lại vỉa hè thông thoáng

tin liên quan

Nhiều người Sài Gòn ở khu trung tâm 'trả lại' vỉa hè
Chiều 26.2, nhiều hộ gia đình đã phá dỡ bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè, thậm chí bệnh viện (BV) phụ sản quốc tế Sài Gòn còn thuê người đập các mảng bê tông phía trước BV, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
Qua quan sát, lúc 14 giờ 30, ở vỉa hè trước một nhà hàng số 342  Võ Văn Kiệt (P.Cô Giang), hai cây dừa kiểng cao được quản lý nhà hàng thuê công nhân đào gốc, di dời đi nơi khác. Đồng thời, các bậc tam cấp bằng xi măng, bồn hoa kiểng cũng được phá bỏ.
Hầu hết các bậc tam cấp trên đường Võ Văn Kiệt (Q.1) đã được người dân tự đập bỏ ẢNH: AN HUY
Cạnh đó nhiều nhà dân dọc theo đường Võ Văn Kiệt cũng có hành động tương tự, hầu hết ai nấy cũng đều tự giác giải phóng các công trình lấn chiếm, trả lại không gian thông thoáng trên vỉa hè.
Ông Long (56 tuổi, ngụ P.Cầu Kho) cho biết cách đây mấy hôm, UBND P.Cầu Kho có thông báo vận động mọi người xóa bỏ các chướng ngại vật trên vỉa hè. Thấy vậy, người dân trong khu vực cũng đồng tình góp sức với phường và UBND Q.1.
Tuy nhiên, vẫn có một số hộ và cơ sở kinh doanh chưa thực hiện.
Đập bỏ tam cấp xây lại mới để không lấn chiếm vỉa hè ẢNH: AN HUY
Trước đó, sáng cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải cùng lực lượng đô thị tiếp tục thị sát qua nhiều tuyến đường khu vực Q.1 như: Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Sương Nguyệt Ánh…, qua đó phát hiện nhiều công trình, bồn hoa, chậu kiểng và ô tô đậu lấn chiếm vỉa hè. Ông Hải đã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng xử lý.
Đặc biệt, lúc 11 giờ cùng ngày, khi đến đường Sương Nguyệt Ánh, phát hiện một ô tô đậu ngang vỉa hè chiếm toàn bộ lối đi, ông Hải đã chỉ đạo cho xe cẩu đưa phương tiện này đi. Tuy nhiên, đúng lúc này tài xế xe xuất hiện và xin được giải quyết tại chỗ, nhưng ông không chấp nhận và cho niêm phong xe, xử lý theo quy định.
Cây dừa kiểng trước một nhà hàng đường Võ Văn Kiệt được bứng gốc đi nơi khác ẢNH: AN HUY
Khi phường vận động, nhiều hộ dân chủ động tháo dỡ các công trình lấn chiếm vỉa hè ẢNH: AN HUY
Một số cơ sở kinh doanh thuê thợ về giải phóng vỉa hè ẢNH: AN HUY
Sau khi đập xong, vỉa hè được làm lại bằng phẳng ẢNH: AN HUY
Thu dọn xà bần để tái lấp vỉa hè ẢNH: AN HUY
Vỉa hè đường Võ Văn Kiệt chiều 28.2 ngổn ngang xà bần do nhiều hộ dân tự nguyện đập bỏ các công trình lấn chiếm vỉa hè ẢNH: AN HUY
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.