Những vụ tai tiếng trong hoàng gia Anh

18/03/2012 14:09 GMT+7

(TNO) Nhân dịp kỷ niệm 60 năm trị vì của nữ hoàng Elizabeth II, báo Telegraph nêu lại một số vụ tai tiếng trong hoàng gia Anh.

(TNO) Nhân dịp kỷ niệm 60 năm trị vì của nữ hoàng Elizabeth II, báo Telegraph nêu lại một số vụ tai tiếng trong hoàng gia Anh.

Michael Fagan đột nhập phòng ngủ nữ hoàng

Vào tháng 7.1982, ông Michael Fagan, một người cha của bốn đứa con, đã qua mặt được nhóm nhân viên an ninh điện Buckingham để vào tận phòng ngủ của nữ hoàng Elizabeth II trong lúc nữ hoàng đang ngủ một mình.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, ông Fagan bác bỏ những thông tin trước đó cho rằng ông đã trò chuyện với nữ hoàng trong khoảng 10 phút hay xin một điếu thuốc.


Ông Michael Fagan từng liều lĩnh đột nhập vào phòng ngủ nữ hoàng Elizabeth II - Ảnh: Telegraph

Ông cũng không ngồi trên giường của nữ hoàng. Thay vào đó, ông bảo nữ hoàng hãy ra khỏi phòng ngủ ngay lập tức.

Công nương Diana ngoại tình

Vào năm 1987, Công nương Diana bắt đầu ngoại tình với nhân viên bảo vệ James Hewitt, người đã giúp công nương vượt qua nỗi sợ khi cỡi ngựa.

Trong cuộc phỏng vấn vào năm 1995, công nương Diana đã thú nhận mối quan hệ của họ kéo dài trong 5 năm, dù vụ việc vẫn còn gây tranh cãi.

Thái tử Charles ngoại tình

Tin đồn thái tử Charles có quan hệ với Camilla Parker Bowles đã rộ lên nhiều năm, nhưng quan hệ này chỉ được phơi bày khi thái tử Charles bị nghe lén điện thoại tâm sự với Camilla lúc giữa đêm.

Đoạn ghi âm được thực hiện vào năm 1989 và Cơ quan tình báo Anh bị cáo buộc đứng sau vụ này.

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình năm 1994, Thái tử Charles đã thừa nhận ngoại tình với Camilla, người mà sau này thái tử cưới làm vợ sau khi công nương Diana qua đời.

Nữ hoàng bị chỉ trích

Vào tháng 8.1997, nữ hoàng Elizabeth II bị chỉ trích là thiếu phản ứng trước nỗi buồn của công chúng sau cái chết của công nương Diana trong vụ tai nạn ở Paris, Pháp.

Khi đó, nữ hoàng quyết định ở lại lâu đài Balmoral ở Scotland để trông coi hai cháu nội là hoàng tử William và hoàng tử Harry, thay vì ngay lập tức trở về London.

Quyết định của nữ hoàng khiến báo The Sun đăng bài trên trang bìa phản ánh cảm nhận của dự luận ở Anh lúc đó, với câu hỏi: “Nữ hoàng của chúng ta ở đâu? Lá cờ của nữ hoàng đâu?”. Thông thường, cờ sẽ không được treo ở điện Buckingham nếu nữ hoàng không ở đó.

Thái tử Charles bị hớ

Trong một chuyến trượt tuyết ở Thụy Sĩ cùng với các con vào năm 2005, thái tử Charles bày tỏ thái độ chê phóng viên hoàng gia của BBC là Nicholas Witchell khi nói: “Đây là những người chết tiệt. Ý tôi là ông ấy thật sự đáng sợ”. Thái tử Charles lúc đó không để ý rằng micrô gắn trên người vẫn còn mở và phát ra từng lời nói của ngài.

Không phát hiện kẻ quấy rối

Vào tháng 3.2011, một chuyên gia bảo vệ thực vật phát hiện thi thể người Mỹ Robert James Moore trên đảo Tây thuộc công viên St. James ở London.

Ông Moore đã gửi đến nữ hoàng Elizabeth II vô số gói hàng gây khó chịu và kỳ quặc, có cả những hình ảnh khiêu dâm, trong khoảng thời gian 15 năm.

Vụ tìm ra thi thể ông Moore đã dấy lên quan ngại làm sao mà một người bị cho là gây ám ảnh đối với nữ hoàng lại không bị phát hiện trong suốt một thời gian dài.

Văn Khoa

>> Nữ hoàng Anh kỷ niệm 60 năm trị vì
>> Hoàng tử Harry nhảy nhót cùng người dân Jamaica
>> Hoàng tử Harry bắt đầu chuyến công du vùng Caribe
>> Nữ hoàng Anh bất ngờ đi mua sắm
>> Bị phạt vì "khoe" mông trước Nữ hoàng Anh
>> Nữ hoàng Anh đi lễ bất chấp giá rét
>> Chuyến thăm lịch sử của Nữ hoàng Anh
>> Phát hiện bom ở CH Ireland trước chuyến thăm của Nữ hoàng Anh
>> Vợ chồng Hoàng tử William chuyển nhà
>> Lộng lẫy hôn lễ Hoàng gia Anh
>> Chiếc nhẫn đính hôn của Hoàng tử William

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.