Lộng lẫy hôn lễ Hoàng gia Anh

30/04/2011 00:49 GMT+7

Khoảng 500.000 người hôm qua cùng hò reo vang dậy khi Hoàng tử William đặt tới 2 nụ hôn nồng thắm lên môi tân nương Kate Middelton trên ban-công Điện Buckingham ở thủ đô London của Anh. Trên bầu trời, một phi đội của Không lực hoàng gia lượn vòng để chào đón đôi uyên ương. Tráng lệ, trang nghiêm nhưng vẫn đầy sức sống và nụ cười, hôn lễ được mong chờ nhất nước Anh trong 30 năm qua diễn ra suôn sẻ và không có sự cố gì đáng kể, theo BBC. Cảnh sát London cho hay 43 người đã bị bắt và vài cuộc phản đối nhỏ bị phá vỡ trước khi kịp đe dọa an ninh.

Khoảng 10 giờ sáng (4 giờ chiều VN), hơn 1 triệu người tập trung dọc theo con đường dẫn đến tu viện Westminster Abbey vẫy quốc kỳ Anh và hò reo liên tục khi những vị khách quý đầu tiên như vợ chồng danh thủ bóng đá David Beckham, danh ca Elton John, Thủ tướng Anh David Cameron,... xuất hiện tại nhà thờ. Những nụ cười phấn khích càng nở rộ khi chú rể William đến nhà thờ. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy trong đám đông, một cô gái mặc áo cưới giơ cao tấm bảng: “Will, vẫn chưa quá trễ để đổi ý đâu”.  

 
Suốt mấy tháng qua, nước Anh mong chờ để được thấy nụ hôn này - Ảnh: Reuters  

 
Một chút hồi hộp khi Hoàng tử William đeo nhẫn cho Công nương Catherine

Khoảng một tiếng sau, cô dâu Kate rạng rỡ xuất hiện trong bộ váy cưới đuôi dài màu kem với khăn voan che mặt, đầu đội một vương miện nhỏ của nhà thiết kế Sarah Burton. Nụ cười nhẹ nhàng, thanh tao nhưng không kém phần tự tin, quý phái của Kate chứng tỏ vì sao cô có thể chiếm trọn trái tim của người thừa kế ngai vàng nước Anh dù không xuất thân từ danh gia vọng tộc. Reuters dẫn lời các chuyên gia đọc khẩu hình khẳng định rằng qua màn ảnh, họ thấy William thì thầm vào tai Kate: “Em thật đẹp” khi đứng trước bàn thờ. Có lẽ “ngây ngất” nên chú rể gặp một chút khó khăn khi trao nhẫn cho cô dâu.  

 
Nữ hoàng Elizabeth II và Quận công Philip, ông bà nội của chú rể đến nhà thờ

 
Thái tử Charles, cha của William và vợ - Công nương Camilla

Sau hôn lễ, Kate chính thức trở thành Công nương Katherine của nước Anh và 2 vợ chồng được bà nội - Nữ hoàng Elizabeth II ban tước hiệu Công tước và Công nương xứ Cambridge. “Đúng điệu” một đám cưới trong cổ tích, hai vợ chồng ngồi trên một xe ngựa lộng lẫy từ nhà thờ về Điện Buckingham, liên tục vẫy tay chào người hâm mộ với nụ cười hạnh phúc thường trực trên môi. “Hôn lễ hôm nay thật đẹp và xúc động”, BBC dẫn lời vợ chồng Beckham nói, “Chúng tôi chúc tương lai của đôi uyên ương sẽ đầy tình yêu và hạnh phúc”. Đó cũng là lời chúc của khoảng 2 tỉ người theo dõi hôn lễ qua truyền hình trên toàn thế giới dành cho Hoàng tử William và Công nương Catherine với mong muốn cả hai sẽ vượt qua bi kịch của cha mẹ hoàng tử - Thái tử Charles và Công nương Diana. Những người hoài cổ cũng không khỏi ngậm ngùi khi Công nương Diana không thể có mặt trong ngày trọng đại của con trai.

 
Chào người hâm mộ trên chiếc xe ngựa “cổ tích”

 
Các vị khách quý Thủ tướng Anh David Cameron

 
Vợ chồng David Beckham

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.