Phố... mất trộm Hoa Bằng

16/01/2013 08:35 GMT+7

Tình trạng trộm cắp xảy ra liên tục tại khu phố Hoa Bằng, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội khiến người dân ở đây ăn ngủ không yên.

Theo phản ánh của người dân phố Hoa Bằng, những tên trộm không bỏ qua bất cứ một thứ gì ở khu phố này. Đáng chú ý, một số tên trộm còn có hành vi hăm dọa người dân để cướp đồ.

Chị Nguyễn Hồng T., số nhà 17, ngõ 54, phố Hoa Bằng cho biết, trộm thường xuyên câu đồ trong nhà khi chị đi làm vắng, có lần chúng bỏ lại cả móc câu bằng sắt.

Chị đã gia cố lại tường rào để chống trộm, thế nhưng vẫn không chống lại được đạo chích. Chị T. kể: “Đúng trưa ngày lễ của phụ nữ 20.10.2012, mình ở nhà, khóa cửa cẩn thận, chỉ mở hé cửa phòng cho thoáng, rồi ngủ khoảng 15 phút mà hai cái điện thoại di động và ví tiền để đầu giường đã không cánh mà bay. Kiểm tra thì cửa, cổng vẫn khóa bình thường, nhiều khả năng trộm đã trèo tường vào trong nhà”.

Phố... mất trộm Hoa Bằng
Những ngõ, ngách nhỏ phố Hoa Bằng là địa bàn lý tưởng cho bọn trộm cắp - Ảnh: Thu Hường

Manh động hơn, lợi dụng đêm tối vắng vẻ, các đối tượng còn ngang nhiên tấn công chị Tr., ở ngõ 52 Hoa Bằng. 2 giờ sáng ngày 15.11.2012, chị Tr. đi làm về, vừa mở cửa nhà bước vào thì bị một tên xông tới từ phía sau giữ chặt và bịt miệng bằng giẻ. May mắn là chị đã giằng ra được và tri hô người nhà nên bọn cướp phải bỏ chạy. 

Bà K. nhà ở cuối ngõ 54 Hoa Bằng là người thường xuyên chứng kiến cảnh trộm rình rập. Bà K. kể: “Tôi đã mấy lần thấy bọn trộm rình lúc nửa đêm về sáng, chúng thường có hai tên, đi giầy ba ta, đội mũ vải. Mỗi lần như vậy, tôi phải nấp vào góc tường rồi dùng gạch ném ra để xua đuổi”.

Bà K còn kể thêm: “Tôi phải giao hẹn với các nhà xung quanh là khi có động, các gia đình sẽ làm ám hiệu cho nhau rồi cùng bật đèn sân để bọn trộm cắp không dám làm liều”.

nạn trộm cắp, người dân trong khu phố đã nuôi thêm chó, gia cố lại nhà cửa cho kín đáo, chắc chắn. Đặc biệt, gần đây, hội người cao tuổi của khu phố này đã tổ chức những buổi họp để chia sẻ và phổ biến kỹ năng đối phó với trộm, cướp cho người dân. Bác Hoa, cán bộ hưu trí và là một thành viên trong tổ cho hay: “Trộm cắp trong phố ngày càng nhiều nhưng một số người dân chưa biết cách tự bảo vệ mình nên chúng tôi tổ chức họp để mọi người chia sẻ kinh nghiệm với nhau”. 

Trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Văn Bốn, Trưởng công an P.Yên Hòa cho biết: “Công an phường chưa nắm được những thông tin trên do dân số trên địa bàn quá đông. Yên Hòa cũng là phường có nhiều đối tượng trộm cắp, tù tội từ nơi khác đến tá túc, có khi là ở ngay trong các xóm trọ, nhà nghỉ hoặc nay ở đây, mai đã đi nơi khác”.

Cũng theo ông Bốn, sau một tuần rà soát, truy quét đảm bảo an ninh trật tự dịp Noel, tết dương lịch và chuẩn bị cho tết âm lịch, Công an P.Yên Hòa đã bắt được 4 đối tượng và một ổ nhóm lưu manh chuyên trộm cắp; tịch thu nhiều tang vật như laptop, điện thoại di động chưa kịp tiêu thụ trị giá hàng trăm triệu đồng cùng các dụng cụ câu móc.

“Trong thời gian tới, chúng tôi mong người dân trong các tổ dân phố trình báo công an phường khi có sự việc xảy ra dù là trộm tài sản nhỏ nhất để chúng tôi có biện pháp xử lý kịp thời”, ông Bốn bày tỏ.

Thu Hường

>> Tóm gọn băng trộm cắp xe máy lên tỉnh
>> Tạm giữ hình sự 6 đối tượng trộm cắp tài sản
>> Gia hạn tạm giữ 6 nghi can trộm cắp tài sản
>> Báo động nạn trộm cắp điện
>> Phá đường dây trộm cắp hàng trong container

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.