Hủy văn bản yêu cầu cam kết 'không đi trên các tuyến đường BOT'

18/03/2017 07:35 GMT+7

Ngày 17.3, ông Trần Trọng Nghĩa, Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4), cho biết tổng công ty đã hủy bỏ văn bản gửi các địa phương tại Nghệ An và Hà Tĩnh về việc yêu cầu người dân ở khu vực xung quanh trạm thu phí Bến Thủy (TP.Vinh, Nghệ An) cam kết “ô tô không tham gia giao thông trên các tuyến BOT”.

Theo ông Nghĩa, ngày 10.3, Cienco4 gửi văn bản trên đến H.Hưng Nguyên (Nghệ An), H.Nghi Xuân và TX.Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đề nghị các địa phương thống kê các ô tô tham gia giao thông qua trạm thu phí không tham gia và tham gia một phần các tuyến đường BOT để miễn và giảm thu phí khi qua trạm thu phí Bến Thủy.
Tuy nhiên, văn bản chưa nêu rõ được mục đích trên khiến các địa phương hiểu nhầm nên đã buộc các chủ phương tiện trên địa bàn cam kết “không được tham gia giao thông trên các tuyến BOT, nếu tham gia sẽ bị nhà đầu tư từ chối mức hỗ trợ do nhà đầu tư chi trả”, khiến người dân bất bình.
Theo ông Nghĩa, tổng công ty sẽ ban hành văn bản khác để các địa phương giúp Cienco4 có số liệu thống kê các phương tiện không tham gia hoặc tham gia một phần tuyến đường BOT do Cienco4 đầu tư để trình Bộ GTVT thực hiện chính sách miễn, giảm cho chủ các phương tiện này.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.