Dân dựng lán, tiếp tục chặn xe phản đối thu phí ở Trạm Bến Thủy

Mặc dù chủ đầu tư đồng ý hỗ trợ giá vé cho người dân sống hai bên cầu Bến Thủy 1 nhưng người dân ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) không đồng tình, tiếp tục dựng lán, dùng ô tô chặn đường gây ách tắc giao thông.

10 ngày ra chặn đường
8 giờ sáng nay (12.12), người dân ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiếp tục kéo ra quốc lộ 1A (đoạn thuộc địa bàn thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) căng băng rôn, dựng lán trại bên đường và dùng khoảng 10 ô tô chặn ngang đường khiến các phương tiện phải lưu thông qua cầu Bến Thủy 2 cách đó khoảng 1 km. Đây là ngày thứ 10 liên tiếp, người dân ra chặn đường yêu chủ đầu tư ngừng thu phí BOT các phương tiện của người dân huyện này khi đi qua Trạm thu phí Bến Thủy 1 và di dời trạm.
Trước tình hình trên, lực lượng chức năng huyện Nghi Xuân phối hợp với CSGT Công an thành phố Vinh tiếp tục ra đường giữ gìn an ninh trật tự và điều tiết giao thông. Đến 10 giờ cùng ngày, người dân mới chịu giải tán, giao thông được thông tuyến trở lại.
Từ 8 giờ sáng nay, người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiếp tục dùng khoảng 10 xe ô tô chặn ngang quốc lộ 1A Ảnh Phạm Đức
Được biết, vào ngày 6.12, chủ đầu Trạm thu phí Bến Thủy 1 (thành phố Vinh, Nghệ An) là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) đã đồng ý tiếp tục thực hiện việc giảm giá vé tháng cho các chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú ở các xã, phường thuộc thành Vinh (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), nhưng người dân không đồng ý.
“Việc chúng tôi không hề đi mét đường BOT nào mà vẫn phải trả tiền là quá vô lý. Chúng tôi mong rằng nguyện vọng miễn hoàn toàn phí khi qua Trạm thu phí Bến Thủy 1 của người dân được các cơ quan chức năng xem xét. Chặn đường dù biết là trái pháp luật nhưng cũng không còn cách nào khác. Chúng tôi chỉ đi đòi sự công bằng”, một người chặn đường nói.
Một lán trại được người dân dựng lên bên đường Ảnh Phan Ngọc
Đang chờ chủ trương của Bộ GTVT
Ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó tổng giám đốc Cienco 4 cho rằng, nguyện vọng của người dân đã được tổng công ty báo cáo với Bộ Tài chính và Bộ GTVT. Trong khi chờ chủ trương của cơ quan chức năng, tạm thời tổng công ty hỗ trợ cho mỗi phương tiện 300.000 đồng tiền vé/tháng cho người dân sống hai bên cầu Bến Thủy 1.
Ngày 11.12, khoảng 100 người dân ở huyện Nghi Xuân "vây" Trạm thu phí Bến Thủy 1 khiến giao thông bị ách tắc hơn 2 giờ đồng hồ Ảnh Phan Ngọc
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết, chính quyền địa phương đã tổ chức đối thoại để nắm rõ nguyện vọng của người dân, đồng thời giao cho Công an huyện Nghi Xuân đến tận nhà người dân giải thích để người dân không được ra chặn đường.
“Nguyện vọng của người dân là được miễn hoàn toàn phí BOT vì cho rằng Cienco 4 thu phí này là không đúng. Chúng tôi cũng đã gửi văn bản kiến nghị của bà con lên UBND tỉnh và Sở GTVT tỉnh để có phương án xử lý”, ông Nam nói.
Ông Lê Minh Đạo, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh này cũng đang tiếp tục kiến nghị về vấn đề trên theo văn bản của ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính về việc đề nghị cho di dời trạm thu phí BOT Bến Thủy đặt tại đầu cầu Bến Thủy 1 và 2 hoặc giảm giá vé cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.