Dân lại chặn xe trên QL 1A phản đối thu phí ở Trạm Bến Thủy

05/12/2016 13:01 GMT+7

Nhiều người dân ở H.Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiếp tục đưa khoảng 50 ô tô, căng băng rôn trên tuyến QL1A, đoạn qua thị trấn Xuân An, H.Nghi Xuân (gần Trạm thu phí Bến Thủy 1) để phản đối việc thu phí BOT.

Theo phản ánh của người dân, ngoài bức xúc vì nhà đầu tư đặt trạm thu phí không hợp lý, thì mức thu tại trạm này quá cao. Vì vậy, đây là lần thứ 2 họ kéo nhau ra đường chặn xe. Chị H.T.H, ngụ tại thị trấn Xuân An, H.Nghi Xuân cho hay, hiện chị đang là giáo viên một trường mầm non trên địa bàn TP.Vinh (Nghệ An), mỗi ngày lái xe qua Trạm thu phí Bến Thủy 1 ít nhất 2 lần và phải đóng 80.000 đồng tiền phí.
“Lương giáo viên được 4,5 triệu đồng/tháng, nhưng mỗi ngày tôi phải mất ít nhất 80.000 đồng tiền nộp phí BOT, còn đâu tiền để sinh hoạt, mà chúng tôi không đi một mét đường BOT nào họ đầu tư. Quá vô lý”, chị H. nói.
Trưa 4.12, trung tá Võ Mậu Sơn, Trạm trưởng Trạm công an Gia Lách (Công an H.Nghi Xuân) cho biết, việc người dân đưa phương tiện chặn không cho xe lưu thông qua cầu Bến Thủy 1 diễn ra từ 8 giờ sáng. Đến 10 giờ, lực lượng chức năng H.Nghi Xuân phối hợp với CSGT Công an TP.Vinh đã giải tán đám đông, các phương tiện đã lưu thông qua trạm thu phí bình thường.
"Đa số người dân có mặt ngày 4.12 chặn đường cũng là những người có mặt trong lần chặn đường xảy ra sáng 3.12 trước đó", trung tá Sơn nói.
Liên quan đến những bức xúc trên, vừa qua ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và các bộ liên quan đề nghị cho di dời trạm thu phí BOT Bến Thủy đặt tại đầu cầu Bến Thủy 1 và 2, với lý do: việc đặt trạm thu phí ở vị trí hiện tại khiến nhiều người dân ở H.Nghi Xuân không đi trên tuyến đường BOT nhưng vẫn phải đóng phí là không hợp lý.
Ngoài đề nghị này, văn bản của lãnh đạo Hà Tĩnh cũng đề nghị nhà đầu tư giảm giá vé qua trạm, vì giá vé hiện nay quá cao.
Trước đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) - chủ đầu tư Trạm thu phí trên, cho rằng nếu di dời sẽ phá vỡ quy định khoảng cách giữa các trạm trên tuyến QL1A hiện nay, ngoài ra còn gây ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án, nhà đầu tư sẽ phải chịu nhiều rủi ro.
Trước đó, từ ngày 20.11, Trạm thu phí Bến Thủy cũng đã giảm giá vé cho một số loại ô tô qua trạm, nhưng mức giảm không đáng kể, như ô tô dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe khách vận tải hành khách công cộng giảm từ 45.000 đồng còn 40.000 đồng/lượt; xe ô tô từ 12-30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giảm từ 60.000 đồng còn 55.000 đồng/lượt; các loại phương tiện khác giữ nguyên giá vé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.