Windows Blue bị rò rỉ trên internet

25/03/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Một phiên bản của hệ điều hành Windows Blue đang được đồn thổi trong thời gian gần đây đã xuất hiện trên mạng internet, mang mã Build 9364.

(TNO) Một phiên bản của hệ điều hành Windows Blue đang được đồn thổi trong thời gian gần đây đã xuất hiện trên mạng internet, mang mã Build 9364.

Theo SlashGear, phiên bản Windows Blue vừa xuất hiện được đóng gói thành một dạng tập tin iso có dung lượng 2,63 GB, được đặt tên là Windows Blue Milestone 1.

Một trong những cải tiến đáng chú ý của Windows Blue là các Live Tile đã được giảm kích thước xuống và trong rất giống với Windows Phone; dịch vụ lưu trữ SkyDrive được khai thác tối đa với các tính năng rất giống với Windows Phone 8.


Một số hình ảnh trong Windows Blue - Ảnh: YouTube

Windows Blue sẽ sử dụng trình duyệt web Internet Explorer 11 thay cho bản Internet Explorer 10 hiện tại, hỗ trợ xem cả hai giao diện Desktop và Modern. Trong đó, Modern cho phép người dùng xem được trực tiếp các tập tin đang hoặc đã tải về máy.

Đặc biệt, với Windows Blue người dùng có thể chạy hai ứng dụng cùng lúc theo dạng side-by-side, tức là vừa có thể xem các ứng dụng trên Windows Store vừa có thể nghe nhạc hoặc vừa có thể xem phim và duyệt web.

Hiện tại, Microsoft chưa chính thức xác nhận ngày tung ra Windows Blue, nhưng giới thạo tin cho rằng đây thực chất là một hệ điều hành nâng cấp của Windows 8 và sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Có thể xem đoạn video clip trình diễn cách thức hoạt động của Windows Blue tại địa chỉ: youtube.com/watch?v=-OPCW6ozaM0.

Thành Luân

>> Windows Blue sẽ có bản xem trước
>> Windows Store vượt mốc 50.000 ứng dụng
>> Hàng loạt ứng dụng trong Windows 8 sắp được nâng cấp
>> Microsoft đang phát triển Windows 9
>> Apple tung ra bản Boot Camp hỗ trợ Windows 8
>> Microsoft cập nhật lại Windows Phone 7.8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.