Công dân Triều Tiên gặp người Mỹ trước khi bị sát hại ở Malaysia

29/01/2018 21:45 GMT+7

Người được cho là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, đã gặp một người đàn ông Mỹ gốc Hàn Quốc vài ngày trước khi bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia).

Trong phiên tòa ngày 29.1 tại Malaysia, một nhân chứng cho biết công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol gặp người Mỹ nói trên tại một khách sạn ở đảo du lịch Langkawi (Malaysia) vào ngày 9.2.2017 song không rõ mục đích của cuộc gặp.
Kim từ Macau tới Kuala Lumpur ngày 6.2.2017 rồi sang đảo Langkawi, phía bắc Malaysia, sau đó 2 ngày, Reuters dẫn lời Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz, cảnh sát điều tra Malaysia, làm chứng trong phiên tòa ngày 29.1.
Wan Azirul cho biết thêm công dân Mỹ đến Malaysia từ Bangkok (Thái Lan) nhưng ông không tiết lộ danh tính, đồng thời khẳng định cuộc gặp không liên quan đến số tiền 138.000 USD tìm thấy trong ba lô của Kim khi bị sát hại ngày 13.2.2017.
Thông tin này nhằm trả lời câu hỏi từ luật sư của Siti Aisyah, bị cáo người Indonesia trong vụ án, về nghi vấn Kim đã gặp điệp viên Mỹ để chuyển một lượng lớn dữ liệu trước vụ án mạng. Tuy nhiên, luật sư tỏ ra thất vọng khi viên cảnh sát tuyên bố không nhớ nhiều chi tiết như tên khách sạn và số phòng.
Theo Reuters dẫn hồ sơ tòa án, kết quả kiểm tra máy tính xách tay của Kim Chol cho thấy nó được dùng lần cuối vào ngày 9.2.2017 và một thiết bị USB đã được kết nối với máy tính.
Đoàn Thị Hương, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Aisyah, 25 tuổi, đang bị xét xử về cáo buộc sát hại Kim Chol bằng chất độc thần kinh VX. Nếu bị kết tội, cả hai phải đối mặt án tử hình.
Đến nay, hai bị cáo luôn bác bỏ cáo buộc giết người, nói rằng họ bị lừa và tưởng đang tham gia một chương trình truyền hình thực tế. Phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày mai (30.1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.