Đoàn Thị Hương không nhận tội sát hại công dân Triều Tiên

02/10/2017 10:13 GMT+7

Tại phiên tòa ở Malaysia vào sáng 2.10, công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và cô Siti Aisyah, người Indonesia, không nhận tội sát hại công dân CHDCND Triều Tiên Kim Chol hồi tháng 2.

Cả hai bị cáo buộc sát hại ông Kim Chol, được cho là ông Kim Jong-nam - anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un, tại sân bay Kuala Lumpur 2 ngày 13.2 bằng chất độc thần kinh VX.
Tại phiên khai mạc sáng 2.10, cáo buộc đối với Aisyah được đọc trước bằng tiếng Indonesia. Thông qua người phiên dịch, Aisyah không nhận tội. Sau đó, cáo buộc đối với Hương được đọc bằng tiếng Việt và cũng thông qua phiên dịch viên, cô này không nhận tội, theo AFP.
Khi được đưa đến tòa án sáng nay, cả Hương và Aisyah đều mặc áo chống đạn, theo báo The Star. Ngoài ra có khoảng 200 cảnh sát đã được huy động đến bảo vệ phiên tòa.
Theo công tố viên trưởng Muhamad Iskandar Ahmad, sẽ có từ 30 - 40 nhân chứng, trong đó có 10 chuyên gia, được triệu tập lấy lời khai. Dự kiến, phiên tòa kéo dài tới ngày 30.11 và nếu bị kết tội, 2 nữ bị cáo có thể đối mặt án tử hình.
Ngoài Hương (28 tuổi) và Aisyah (25 tuổi), cảnh sát Malaysia cho hay có 4 người Triều Tiên bị tình nghi dính líu tới vụ sát hại người mang tên Kim Chol, nhưng 4 người này đã về Bình Nhưỡng ngay trong ngày xảy ra vụ án và cho đến nay họ vẫn chưa bị bắt. Trước đó, luật sư biện hộ của Aisyah cho rằng nếu có sự hiện diện của 4 nghi phạm Triều Tiên tại phiên tòa, tình hình sẽ thay đổi hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.