Chuyện dở khóc, dở cười trong phòng casting ‘Người bí ẩn’

11/03/2015 11:36 GMT+7

(TNO) Có lẽ hiếm có cuộc thi nào, thí sinh lại dễ rơi vào những tình huống dở khóc dở cười như khi đi casting Người bí ẩn bởi những yêu cầu mà ban tổ chức đưa ra vô cùng… 'khó đỡ' và khó đoán trước được.

(TNO) Có lẽ hiếm có cuộc thi nào, thí sinh lại dễ rơi vào những tình huống dở khóc dở cười như khi đi casting Người bí ẩn bởi những yêu cầu mà ban tổ chức đưa ra vô cùng… “khó đỡ” và khó đoán trước được. 

Đông đảo thí sinh tham gia casting Người bí ẩn hôm 10.3 tại TP.HCM - Ảnh: Thiên Hương
Đủ kiểu "tài năng"
Hòa vào những thí sinh tham gia casting chương trình Người bí ấn 2015 - một chương trình ăn khách trong năm 2014, chúng tôi có mặt tại địa điểm tuyển sinh trên đường Pasteur (Q.3, TP.HCM) vào hôm 10.3 theo thông báo trên Fanpage của chương trình.
Từ 9 giờ sáng, buổi casting đã diễn ra hết sức nhộn nhịp khi có đến hàng trăm người tham gia khiến không khí trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Sau khi nhận phiếu báo danh của mình là 505, tức là phải đợi hơn 500 người casting, chúng tôi về chỗ ổn định như mọi người.
Bắt chuyện với một người phụ nữ tên Huệ, ngoài 50 tuổi, ở Q.6 (TP.HCM), cô cho biết: “Tôi đến với chương trình vì hai lý do. Lý do thứ nhất là tôi rất thích hai danh hài Hoài Linh - Việt Hương. Lý do thứ hai là năm ngoái xem rất thích chương trình Người bí ẩn. Bản thân tôi cũng cảm thấy mình là một người hoạt bát, có thể diễn xuất được nên quyết định đăng ký tham gia casting với mong muốn được hóa thân và đánh lừa người khác”.
Ngồi cách chúng tôi không xa, chú Đỗ Văn Lắm, 51 tuổi, quê ở Đắk Lắk, thì tỏ ra khá tự tin với biệt tài thổi kèn bằng lược chải đầu kết hợp với túi nilon, tạo ra những giai điệu trầm bổng, thậm chí có thể thổi cả một bản nhạc cải lương.
Chú Lắm chia sẻ: “Tôi vô Sài Gòn cũng được một năm rồi. Thổi kèn bằng lược đối với tôi là không cần phải tập vì có năng khiếu sẵn nên thổi rất dễ dàng. Có một số người kêu tôi truyền nghề nhưng họ học không được. Tham gia chương trình này, tôi mong có thể thể hiện khả năng đặc biệt của mình trước khán giả truyền hình”.
Các thí sinh ở nhiều ngành nghề, nhiều lứa tuổi tham gia casting - Ảnh: Thiên Hương
 Một học sinh lớp 12 được ban tổ chức khuyên nên trở về tập trung cho việc học của mình vì lịch ghi hình trùng với thời gian học - Ảnh: Thiên Hương
Cũng trong phòng casting, chúng tôi chứng kiến được rất nhiều khả năng đặc biệt khác nhau như: giả giọng, giật một bên chân mày, vừa trồng chuối vừa đi… Mọi người thoải mái chia sẻ cùng nhau và biểu diễn cho nhau xem.
Trong những câu chuyện rôm rả ở phòng chờ, chúng tôi còn được biết thêm có những người đã đi diễn xiếc chuyên nghiệp với những ngón nghề như nuốt cá kèo, nâng xô nước bằng mí mắt… có người chỉ là nội trợ, thợ may, sinh viên đến casting với mong muốn giả dạng người khác. 
Ai cũng có lý do của riêng mình khi đến với buổi casting này, được biểu diễn tài năng của mình trước khán giả, được gặp những người nổi tiếng như bộ đôi Hoài Linh, Việt Hương… hay đơn giản chỉ là được hãnh diện xuất hiện trên truyền hình.
Oái oăm bên trong phòng casting
Sau khi tạm nghỉ giải lao buổi trưa, gần xế chiều chúng tôi mới có thể bước vào phòng casting. Căn phòng không quá rộng nhưng vừa đủ cho khoảng năm thí sinh vào ngồi chờ và và không gian nhỏ để người casting có thể “biểu diễn” trước ban tổ chức.
Mỗi thí sinh bước ra sẽ chụp ảnh cùng số báo danh của mình và bắt đầu tự giới thiệu về bản thân. Có người gây ấn tượng từ đầu với ban tổ chức bằng những kiểu giới thiệu độc đáo như hát cải lương, múa võ… Có những người lại tỏ ra khá lúng túng khiến ban tổ chức phải động viên, khích lệ họ tự tin thể hiện cá tính của mình.
Người bạn đi cùng tôi sau khi tự giới thiệu về mình thì được ban tổ chức đặt câu hỏi: “Bạn có tài năng gì và hãy thể hiện’’. Do có học sơ qua võ thuật, bạn tôi múa vài đường quyền và sau đó, ban giám khảo hội ý một hồi rồi cám ơn và mời ra về.
Bên trong phòng casting - Ảnh: Thiên Hương
Người dự thi chụp ảnh với số báo danh của mình - Ảnh: Thiên Hương
Để có thể casting thành công, người dự thi phải hiểu rõ luật chơi của chương trình. Với Người bí ẩn, nhiệm vụ của hai đội chơi (người nổi tiếng) trong mỗi tập là tìm ra người bí ẩn trong một nhóm nhiều người, nghĩa là tìm ra người có một khả năng thật sự (theo mô tả ban đầu) giữa những người chỉ giả dạng nhằm tung hỏa mù cho khán giả và hai đội chơi.
Chính vì thế, bên cạnh những người có tài năng thật sự, ban tổ chức còn casting những người có khả năng thuyết phục người khác hoặc có đặc điểm giống với người có tài năng (đã được lựa chọn trước).
Có những thí sinh vừa xuất hiện, ban tổ chức chỉ cần nhìn sơ qua ngoại hình phù hợp với yêu cầu là đã… trúng tuyển. Cũng có những thí sinh vô cùng khó hiểu khi ban tổ chức đặt ra những câu hỏi như: “Bạn có răng giả không?”, “Hãy mở nút áo cho chúng tôi xem… yết hầu”…
Có thí sinh nhận được yêu cầu phải thuyết phục ban tổ chức tin rằng họ có hàm răng giả dù rằng răng của họ là thật. Có thí sinh được giao cho chai nước suối để giả làm chiếc ly thủy tinh và phải tìm cách thuyết phục mọi người tin mình có khả năng làm vỡ chiếc ly này mà không chạm tay vào…
Những yêu cầu oái oăm, không giống ở bất kỳ buổi casting nào đã khiến nhiều người tham gia casting cũng phải... dở khóc, dở cười. Bạn N.D (sinh viên tại TP.HCM) cho biết: "Lúc đi casting mình cũng chuẩn bị khá kỹ để có thể ứng biến với những yêu cầu mà ban tổ chức đưa ra nhưng cũng không thể đoán trước được là ban tổ chức lại yêu cầu mình... múa mâm".
Cũng bởi thế, sau buổi casting, nhiều người ra về vẫn không đoán được mình có được chọn hay không. Cũng nhờ thế, không khí buổi casting khá vui nhộn, không nặng nề, cay cú...
Một thí sinh được yêu cầu thử độ dẻo trong buổi casting - Ảnh: Thiên Hương
Thí sinh khác trổ tài... múa côn - Ảnh: Thiên Hương
Người bí ẩn là chương trình hài thực tế trên truyền hình dựa theo chương trình Odd One In của Đài ITV (Anh), được phát sóng lần đầu tại Việt Nam vào tháng 3.2014 trên HTV7.
Trong mùa đầu tiên, chương trình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả với 13 tập, được dẫn dắt bởi MC - diễn viên hài Trấn Thành và sự tham gia thường xuyên của diễn viên hài Việt Hương - Hoài Linh trong vai trò của đội chủ nhà cùng các khách mời nổi tiếng.
Dự kiến mùa thứ hai sẽ bắt đầu lên sóng vào ngày 15.3 lúc 21 giờ trên HTV7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.