Bắt 3 nghi can cưỡng đoạt tài sản doanh nghiệp

09/07/2014 10:15 GMT+7

(TNO) Ngày 9.7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa bàn giao 3 nghi can cho Công an quận Bình Thạnh để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

(TNO) Ngày 9.7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa bàn giao 3 nghi can cho Công an quận Bình Thạnh để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Bắt 3 nghi can cưỡng đoạt tài sản doanh nghiệp
Tang vật được thu giữ khi ba nghi can cưỡng đoạt tài sản ông H. - Ảnh: Đàm Huy

Ba nghi can này gồm: Nguyễn Văn Trung (42 tuổi), ngụ TP.HCM; Trần Hữu Huyền (34 tuổi), quê quán Long An và Chế Văn Hưng (33 tuổi), quê quán tại Đồng Nai.

Theo điều tra, khoảng tháng 4.2014, bà Lan (ngụ quận 7) có hợp đồng với ông H. - chủ doanh nghiệp chuyên về xây dựng và trang trí nội thất có trụ sở tại huyện Bình Chánh (TP.HCM) về việc thi công phòng để mở dịch vụ massage với số tiền 65 triệu đồng.

Dựa trên giá trị hợp đồng, công ty ông H. đã hoàn thành xong phần trang trí cho bà Lan. Sau đó, bà Lan không xin được giấy phép kinh doanh massage nên yêu cầu ông H. trả lại số tiền 50 triệu đồng.

Cho rằng điều đó quá vô lý nên ông H. không thực hiện. Những ngày sau đó, điện thoại ông H. liên tục nhận được tin nhắn dọa giết nếu như không trả lại tiền.

Ngày 20.6, ông H. nhận điện thoại của một người xưng là khách hàng và muốn hợp đồng làm ăn với công ty của ông, rồi hẹn gặp nhau tại một quán cà phê nằm trên địa bàn quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Khi ông H. tới chỗ hẹn liền bị Trung, Huyền, Hưng khống chế, đe dọa phải trả lại 50 triệu đồng. Khi ông H. nói không mang tiền thì bị 3 nghi can trên ép viết giấy nợ và giữ chiếc xe máy ông H. để làm tin. Sau đó, 3 nghi can này liên tiếp nhắn vào số máy ông H. dọa giết nếu ông không chịu trả tiền sớm.

Ngày 7.7, khi Trung, Huyền, Hưng đang nhận 50 triệu từ tay ông H. tại quán cà phê (quận Bình Thạnh) liền bị các trinh sát Đội 2 (PC45) bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Trung khai nhận, do là người đứng ra lo giấy phép kinh doanh cho bà Lan nhưng không được nên để giữ uy tín, Trung đứng ra lấy lại số tiền mà bà Lan đã đầu tư trước đó.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Đàm Huy - Công Nguyên

>> Dùng chông sắt cưỡng đoạt tài sản doanh nghiệp
>> Dân quân giả danh CSHS cưỡng đoạt tài sản
>> Xét xử vụ băng giang hồ Quảng Trị cưỡng đoạt tài sản
>> Giả đồng tính nữ để cưỡng đoạt tài sản
>> Cán bộ Sở GTVT thuê côn đồ cưỡng đoạt tài sản
>> Dùng chông sắt cưỡng đoạt tài sản doanh nghiệp
>> Khởi tố 4 người cưỡng đoạt tài sản
>> Dọa 'xử' để cưỡng đoạt tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.