Khởi tố 4 người cưỡng đoạt tài sản

13/08/2013 18:30 GMT+7

(TNO) Ngày 13.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu ra quyết định khởi tố 4 bị can về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

(TNO) Ngày 13.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu ra quyết định khởi tố 4 bị can về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Những người này gồm: Nguyễn Thanh Phong (32 tuổi, ngụ, xã Long Thạnh, H.Vĩnh Lợi), Đặng Minh Trung (27 tuổi), Trần Thành Nhân (24 tuổi, cùng ngụ thị trấn Hòa Bình, H.Hòa Bình) và Phạm Văn Hai (57 tuổi, ngụ xã Vĩnh Mỹ B, H.Hòa Bình).

Theo Cơ quan CSĐT, do vuông tôm liên tục bị thiệt hại, ông Ngô Minh Nhựt (38 tuổi, ngụ xã Long Thạnh, H.Vĩnh Lợi) đến vay của ông Hai 10 triệu đồng và hứa sau hoạch tôm sẽ trả vốn và lãi.

Do tôm bị bệnh thiệt hại nên ông Nhựt không có tiền trả nên hứa vụ tôm sau sẽ trả cả vốn lẫn lãi là 20 triệu đồng. Ông Hai không đồng ý, nói: Mày không trả, tao nhờ giang hồ đến tìm mày.

Trưa 8.6, ông Hai cùng Trung, Nhân và Phong đến vuông tôm của ông Nhựt để siết nợ. Nghe ông Nhựt than không có tiền, Tý liền chộp cổ áo đe dọa: Tao gia hạn cho mày đến ngày 12.7, mày không trả tiền, tụi tao sẽ đốt chòi tôm, bỏ chai thuốc trừ sâu xuống vuông tôm cho mày sạt nghiệp.

Trước thái độ hung hăng của bọn chúng, ông Nhựt đành ghi biên nhận nợ.

Sau đó, ông Nhựt vay mượn được 5 triệu đồng của người thân để trả bớt cho ông Hai. Trưa 12.7, tại một quán cà phê ở thị trấn Hòa Bình (H.Hòa Bình), khi các đối tượng trên nhận 5 triệu đồng từ ông Nhựt thì bị trinh sát Công an tỉnh Bạc Liêu bắt quả tang.

Vụ án đang được điều tra, làm rõ.

Trần Thanh Phong

>> Dọa 'xử' để cưỡng đoạt tài sản
>> Tạm giam 3 nghi phạm bắt cóc, cưỡng đoạt tài sản
>> Khởi tố 3 bị can cưỡng đoạt tài sản
>> Xét xử 3 công an cưỡng đoạt tài sản của gái mại dâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.