Dùng chông sắt cưỡng đoạt tài sản doanh nghiệp

16/12/2013 03:05 GMT+7

Thông tin từ Công an Thanh Hóa ngày 15.12 cho biết Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Thanh Hóa vừa bắt giữ Nguyễn Duy Thế (tức Thế “bạc”, 41 tuổi, ngụ P.Tào Xuyên, TP.Thanh Hóa), để điều tra làm rõ hành vi “cưỡng đoạt và tổ chức cưỡng đoạt tài sản công dân”.

Dùng chông sắt cưỡng đoạt tài sản doanh nghiệp

Nguyễn Duy Thế và những chiếc chông sắt chuyên làm thủng lốp xe tải - Ảnh: T.Thanh

Thông tin ban đầu cho biết khuya 12.12, lực lượng công an đã bắt quả tang Thế đang cưỡng đoạt 20 triệu đồng của Công ty vận tải Bảo Anh. Tiến hành khám nhà Thế, công an thu giữ được nhiều bộ chông sắt dùng để làm vỡ lốp xe tải cùng một số tang vật liên quan đến hành vi phạm tội của Thế. Hiện cơ quan công an đã xác định được danh tính và đang tiến hành truy bắt khoảng 5 người là “tay chân” của Thế.

Nguyễn Duy Thế là đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn P.Tào Xuyên, từng bị đi tù về tội cưỡng đoạt tài sản của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải ở khu vực sông Tào Xuyên. Vừa mới mãn hạn tù được một thời gian ngắn, Thế đã tập hợp một nhóm côn đồ tại địa phương và tiếp tục tổ chức đe dọa, buộc các doanh nghiệp vận tải phải nộp “tiền bến bãi” và “phí giao thông” khi chở vật liệu xây dựng trên tuyến đê cầu Tào Xuyên. Bình quân mỗi doanh nghiệp vận tải khi đến lấy vật liệu tại khu vực bến cát sông Tào Xuyên rồi chạy xe trên tuyến đê Tào Xuyên để ra QL1A phải nộp từ 40 đến 50 triệu đồng mỗi tháng cho Thế; các thuyền chở cát khi đi qua đoạn sông Tào Xuyên cũng phải nộp 300.000 đồng/thuyền cho Thế. Nếu các chủ phương tiện vận tải không đóng tiền, Thế sẽ cho đàn em cài chông sắt làm vỡ lốp xe tải khiến việc vận chuyển vật liệu bị ngưng trệ. Vì muốn yên ổn làm ăn, nên nhiều chủ doanh nghiệp đã phải nộp tiền cho Thế.

Cũng thời gian qua trên địa bàn P.Tào Xuyên xảy ra một số vụ va chạm giao thông nghi ngờ có sự dàn dựng của ổ nhóm côn đồ do Thế cầm đầu. Cụ thể, một số người dân khi lưu thông trên đường (đoạn cầu Tào Xuyên) đã va quệt với một số thanh niên đi xe mô tô. Ngay lập tức những thanh niên này đã chặn phương tiện, yêu cầu người dân chi từ 1 - 3 triệu đồng “bồi thường” sửa xe mô tô. 

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.