Bàn làm việc dơ bẩn, chứa nhiều vi khuẩn hơn bệ ngồi toilet

05/03/2018 14:35 GMT+7

Hai phần ba nhân viên văn phòng có nhiều nguy cơ mắc nhiều loại bệnh vì những bàn làm việc trong văn phòng là “chỗ ẩn náu” của nhiều loại vi khuẩn, theo một khảo sát mới.

The Sun ngày 2.3 trích dẫn khảo sát này cho thấy số lượng vi khuẩn ẩn náu ở bàn làm việc cao gấp khoảng 400 lần so với bệ ngồi toilet.
Nguyên nhân là do không được lau sạch mỗi ngày. Printerland.co.uk đã khảo sát 1.000 nhân viên văn phòng và kết quả cho thấy chỉ 1/3 trong số họ lau dọn bàn làm việc của họ thường xuyên trong khi 1/10 cho biết rằng họ không bao giờ lau dọn bàn làm việc của họ.
Những vi khuẩn như helicobacter pylori (HP) gây ra các bệnh dạ dày, vi khuẩn tụ cầu vàng, vi khuẩn E-coli gây bệnh đường ruột và trực khuẩn mủ xanh rất thích những nơi trú ngụ không được vệ sinh hằng ngày như thế này.
Trung bình, cứ 2,54 cm trong một máy tính bàn chứa 20.961 vi trùng gây bệnh. Bàn phím chứa 3.295 mầm bệnh và con chuột chứa 1.746 vi trùng gây bệnh. Trong khi đó, 2,54 cm của một bệ ngồi toilet có 127 vi trùng gây bệnh.
Catherine Bannan, quản lý nhân sự của Printerland.co.uk, nói với The Sun: “Thật sốc khi phát hiện bàn làm việc chứa nhiều vi khuẩn hơn bệ ngồi toilet. Tôi hy vọng rằng khảo sát này sẽ giúp nhân viên văn phòng nhận thức rõ hơn tầm quan trọng trong việc lau dọn bàn làm việc sạch sẽ để tránh mắc bệnh truyền nhiễm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.