Máy sấy khô tay trong nhà vệ sinh có lây truyền vi khuẩn?

12/02/2018 11:00 GMT+7

Máy sấy khô tay hiện nay được sử dụng khá phổ biến trong nhiều nhà vệ sinh công cộng trong các siêu thị, trung tâm thương mại và các công ty để giúp làm khô tay nhanh.

Nhiều người dùng nó đều nghĩ sau khi rửa tay và sấy khô dưới cái máy này sẽ đi ra khỏi nhà vệ sinh với một bàn tay sạch.
Tuy nhiên, theo Channel News Asia ngày 9.2, gần đây một phụ nữ tên Nicole Ward (ở California, Mỹ) đã tải lên trang facebook một bức hình về một đĩa (đây là đĩa cạn có nắp dùng để cấy vi khuẩn) đầy vi khuẩn và nấm sau khi nó được đặt phía dưới máy sấy khô tay khoảng 3 phút.
Sau 48 phút tiếp theo, vi khuẩn và nấm sinh sôi nảy nở thêm trên đĩa này, Ward cho biết trên Dail Mail. Bào tử trong không khí ở nhà vệ sinh rất nhiều và xâm nhập, phát triển trong máy sấy khô tay. Sau đó, khi chúng ta đưa tay vào hoặc để dưới mấy sấy này để làm khô tay, thì máy sấy lây truyền vi khuẩn và nấm qua tay của chúng ta.
Jason Tetro, nhà vi trùng học của Đại học Guelph (Canada), cho biết trên Global News vi khuẩn và nấm có thể hiện diện ở khắp bề mặt ở mọi nơi và hầu hết chúng không gây hại, bao gồm cho dù ở mật độ cao như Ward tìm thấy trong nhà vệ sinh.
Nhưng nếu bạn lo sợ nó có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn thì tốt nhất bạn nên sử dụng nước rửa tay có chất cồn vì trong nước rửa tay này chứa 62 đến 70% ethanol tiêu diệt được vi khuẩn gây bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.