Yêu cầu rà soát tất cả tiệm cầm đồ tại TP.HCM

Liên quan đến vụ một nhóm côn đồ của tiệm cầm đồ truy sát 3 người ở Q.8, Bí Thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng yêu cầu phải rà soát các tiệm cầm đồ.

Sáng 9.5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đến chúc mừng và thưởng nóng cho Công an Q.8 vì có thành tích khám phá nhanh vụ nhóm côn đồ của một tiệm cầm đồ dùng hung khí truy sát 3 người trong quán cà phê nằm trong hẻm 44 Đinh Hòa (P.13, Q.8) vào trưa 7.5.

Bí thư Đinh La Thăng: Rà soát tất cả tiệm cầm đồ ở TP.HCM

Sáng 9.5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã thưởng nóng cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.8 (TP.HCM) vì đã sớm khoanh vùng, xác định các nghi can liên quan đến vụ truy sát xảy ra ngày 7.5 trên địa bàn quận này. 

Tham dự buổi gặp mặt còn có trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP.HCM, đại diện UBND TP.HCM, UBND Q.8 và nhiều cán bộ chiến sĩ Công an Q.8.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thăng hoan nghênh Công an Q.8 đã điều tra, khám phá nhanh vụ án đem lại niềm tin cho nhân dân. Qua đây, ông Thăng đề nghị trung tướng Lê Đông Phong cho rà soát tất cả các tiệm cầm đồ trên địa bàn TP. Bởi, đây là nơi xuất phát của những vụ đòi nợ, đâm thuê chém mướn gây mất trật tự công cộng, tiềm ẩn nguy cơ phạm pháp hình sự.
Theo số liệu thống kê của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH (PC64) Công an TP.HCM (CATP), hiện trên địa bàn TP có 2.553 cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ cầm đồ, trong đó: 660 doanh nghiệp và 1.893 hộ kinh doanh, với tổng số người làm nghề 5.255; trong đó doanh nghiệp 1.688 người và hộ kinh doanh 3.567 người. Năm 2015 phát hiện 507 trường hợp vi phạm và ra quyết định xử phạt với số tiền gần 1,2 tỉ đồng.
Từ đầu năm 2016 đến nay, PC64 phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), công an quận, huyện tổ chức kiểm tra 43 lượt cơ sở hoạt động quy mô lớn có biểu hiện phức tạp, qua kiểm tra phát hiện 26 trường hợp vi phạm và xử phạt 19 trường hợp với số tiền hơn 90 triệu đồng. Ngoài ra phát hiện 8 xe nghi vấn sử dụng giấy tờ giả, 1 xe trộm cắp giao cho PC45 điều tra xử lý theo quy định.
“Do tình hình phức tạp ở các tiệm cầm đồ, thời gian qua, Cảnh sát hình sự của CATP phối hợp với các phòng, ban và công an quận, huyện tiến hành kiểm tra, triệt phá một số tiệm cầm đồ cho vay, tàng trữ nhiều hung khí, vũ khí”, một cán bộ CATP nói. Giữa tháng 3.2016, PC64 kiểm tra tiệm cầm đồ trên đường Lê Văn Việt, Q.9, phát hiện tại đây có 58 xe máy không đúng chủ và 1 xe nghi vấn xe gian, 2 xe nghi giấy tờ giả.
Tiếp đó, cuối tháng 3.2016, PC64 phát hiện tiệm cầm đồ P.T.T (đường Phạm Văn Chiêu, Q.Gò Vấp) cầm 16 xe máy không đúng chủ và 2 xe nghi vấn giấy tờ giả. Trước đó, tháng 1.2016, Đội 2, PC45, CATP bắt giữ 6 tên của tiệm cầm đồ ở Q.Gò Vấp - chuyên cho vay và thu giữ 1 khẩu súng ngắn tự chế, 5 viên đạn, 1 quả lựu đạn, 7 mã tấu và dao lê tự chế, 16 ống tuýp sắt, 2 cái rìu…
Một lãnh đạo của PC64 cho biết gần đây, PC64 phối hợp công an quận, huyện rà soát, lập danh sách các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ cầm đồ quy mô lớn, phức tạp về ANTT…
Sáng cùng ngày, ông Tất Thành Cang - Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM và thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM cùng tổ công tác đã đến chúc mừng và thưởng nóng cho Công an Q.Bình Thạnh vì có thành tích phá án, bắt nhanh 3 nghi phạm đánh, chích roi điện cướp xe máy người đi đường vào chiều 6.5 trên đường Trục (P.13, Q.Bình Thạnh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.