Xúc động cảnh người thầy vừa giảng bài vừa địu con của sinh viên

05/07/2016 11:41 GMT+7

Một giảng viên trường đại học ở Bờ Biển Ngà vừa giảng bài, vừa địu em bé sau lưng và đung đưa giúp em bé ngủ ngon để mẹ bé tập trung học bài.

Những bức ảnh về một giảng viên ở Bờ Biển Ngà địu em bé sau lưng trong khi giảng bài lan truyền trên mạng xã hội khiến người thầy này trở nên nổi tiếng trên thế giới.
Đó là giảng viên Honoré Kahi, dạy môn truyền thông ở Trường ĐH Alassane Ouattara, tại Bouaké, Bờ Biển Ngà.
Theo Huffington Post, ông Kahi cho biết chuyện nữ sinh phải mang con đi học khá phổ biến ở đây. Ngày hôm đó, một bà mẹ trẻ đã rời khỏi lớp học 3 lần để cố gắng dỗ con đang khóc. Nhưng cố gắng của bà mẹ là vô ích. Vì vậy mà ông Kahi quyết định hỗ trợ nữ sinh này.

Với sự cho phép của nữ sinh này, giảng viên này đã dùng khăn quấn em bé sau lưng. Ngay lập tức, em bé nín khóc và khi ông Kahi đung đưa lưng, em bé ngủ thiếp đi.
Ông Kehi kể rằng bà mẹ này đã rất xúc động trước hành động của ông. Và cô đã rất ngạc nhiên về điều này vì giữa thầy và trò thường có một khoảng cách lớn.
Và ông cho rằng thầy cô là người nên làm những việc tạo sự gần gũi giữa thầy và trò.
Trong lớp học, nhiều sinh viên đã ngạc nhiên và đã chụp lại các bức ảnh về ông Kahi. Và các bức ảnh đầu tiên xuất hiện trên một trang Facebook hẹn hò của các sinh viên đại học châu Phi.
Những bức ảnh thu hút hàng chục ngàn likes và câu chuyện nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình Facebook/Site De Rencontre Des Etudiants De L’afrique
 
Nhiều người gọi ông Kahi là “anh hùng” vì hành động của mình. Nhưng ông Kahi nói với BBC rằng: “Tôi là giáo viên và các giáo viên cũng là con người, không phải con robot”.
Với kỹ năng địu em bé trên lưng, giảng viên Kahi giải thích đó là kỹ năng thường có ở châu Phi, đặc biệt là ở những vùng nông thôn, và ông đã học được cách quấn em bé sau lưng sau khi quan sát những người mẹ đã làm.
Ông Kahi cho biết ông muốn các bà mẹ trẻ được học hành. Trả lời phỏng vấn trên BBC, ông khích lệ các bà mẹ kiên trì, lạc quan và có tinh thần vững vàng để học tập thật tốt.
Và nếu giáo viên nào cũng sẵn lòng như ông Kahi thì việc học tập với các bà mẹ trẻ chắc chắn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.