Xác minh thông tin nam nhân viên Trung tâm BT-XH Bình Dương bị tố cáo hiếp dâm

Đỗ Trường
Đỗ Trường
27/11/2019 17:00 GMT+7

Chiều 27.11, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Thanh tra Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Dương làm việc với một số nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương về vụ một cô gái tố cáo bị hiếp dâm.

Chiều 27.11, ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Dương, cho biết đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp Công an tỉnh Bình Dương xác minh làm rõ vụ một cô gái tố cáo bị nhân viên Trung tâm nuôi dưỡng người già tàn tật cô đơn (gọi tắt là Trung tâm, cơ sở 2 của Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Bình Dương - trụ sở ở P.An Thạnh, TX.Thuận An, Bình Dương) hiếp dâm nhiều lần.
Theo ông Cường, chiều cùng ngày, Thanh tra Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Dương đã đến Trung tâm yêu cầu người bị tố cáo viết bản tường trình sau đó đưa người này về trụ sở để làm rõ. Thanh tra Sở LĐ-TB-XH cũng đã ghi lời khai của các cán bộ, nhân viên Trung tâm để làm rõ vụ việc.

H. tố cáo bị cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hiếp dâm nhiều lần

Ảnh: CTV

Trước đó, một bé gái từng được nuôi dưỡng ở Trung tâm Người già tàn tật - cô đơn tỉnh Bình Dương trong 2 năm (2017 - 2018) có đơn tố cáo bị 1 cán bộ của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hiếp dâm nhiều lần trong 2 năm liền.
Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH Bình Dương cho biết đang phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Bình Dương, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) để điều tra làm sáng tỏ vụ việc.
Như Thanh Niên đã thông tin, Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM (đường Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh) có công văn gửi Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh liên quan vụ em N.T.H (18 tuổi) tố cáo bị một cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương hiếp dâm.
Theo công văn này, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh đang thụ lý vụ án của N.T.H, là người đang được quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM. Ngày 24.11, bị hại N.T.H tố cáo bị ông N.S.V, cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương, hiếp dâm nhiều lần trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến 2019.
Theo đơn tố cáo, giữa năm 2017, NT.H (lúc đó 16 tuổi) được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương. Trong thời gian ở trung tâm này, N.T.H bị ông N.S.V, cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương, hiếp dâm nhiều lần trong thời gian dài. Khi H. phản kháng thì bị ông V. đánh. Năm 2019, H. được chuyển về Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM nuôi dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.