Vụ cô gái tố bị một cán bộ trung tâm bảo trợ xã hội hiếp dâm: Bộ LĐ-TB-XH vào cuộc

Công Nguyên
Công Nguyên
27/11/2019 15:41 GMT+7

Liên quan vụ cô gái 18 tuổi tố cáo bị một cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hiếp dâm nhiều lần trong thời gian dài, Bộ LĐ-TB-XH có công văn yêu cầu xử lý.

Chiều 27.11, Bộ LĐ-TB-XH có công văn gửi Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM và Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Dương yêu cầu xử lý vụ cô gái 18 tuổi tố cáo bị cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hiếp dâm nhiều lần trong thời gian dài.
Theo Bộ LĐ-TB-XH, ngày 24.11, N.T.H, là người được bảo trợ tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM (đường Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh), có đơn gửi Công an P.13, Q.Bình Thạnh tố cáo ông N.S.V, cán bộ của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương, nhiều lần có hành vi hãm hiếp cháu, làm H. bị hoảng loạn, bức xúc, mất niềm tin vào cuộc sống. Hiện H. đang ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM để được theo dõi, chăm sóc. 
Bộ trưởng LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung cũng yêu cầu Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM và tỉnh Bình Dương chủ động nắm bắt sự việc, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của từng tập thể, các cá nhân liên quan; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong công tác điều tra, làm rõ vụ việc. 
Bộ trưởng LĐ-TB-XH cũng chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương rà soát công tác quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng, thực hiện theo quy định của pháp luật, báo cáo về Bộ LĐ-TB-XH.
Như Thanh Niên đã thông tin,  H. tố cáo, giữa năm 2017 (lúc đó  H. 16 tuổi) được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương. Trong thời gian ở trung tâm này, H. bị ông N.S.V, cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương, hiếp dâm. Khi H. phản kháng thì bị ông V. đánh.
Năm 2019, H. được chuyển về Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM nuôi dưỡng. H. cho biết không biết bố là ai; còn mẹ là bà N.T.Đ (51 tuổi), chị gái cùng mẹ khác cha là N.T.D. (29 tuổi), tuy nhiên cả hai người này không xác định được chỗ ở. H. không có nơi cư trú, không nơi ở, không nhà cửa, không tài sản và không tiền bạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.