Xả súng tại sòng bạc giữa thủ đô Philippines, 36 người chết

02/06/2017 10:32 GMT+7

Ít nhất 36 thi thể đã được tìm thấy tại một sòng bạc ở thủ đô Manila của Philippines sau khi một tay súng tấn công khu vực này vào sáng sớm 2.6, theo kênh truyền hình ANC.

ANC dẫn nguồn tin từ Ban Phòng cháy chữa cháy cho hay phần lớn các nạn nhân tử vong là do chết ngạt. Giới chức cho biết có 54 người đã bị thương trong lúc hoảng sợ bỏ chạy, theo Reuters.
Cảnh sát cho hay một tay súng xông vào sòng bạc nói trên sau 0 giờ và phóng hỏa các bàn đánh bạc. Khi nghe tiếng súng nổ, nhiều người đã hoảng sợ bỏ chạy, lo ngại rằng các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công, giữa lúc các phần tử trung thành với nhóm này đang có cuộc giao tranh ác liệt với binh sĩ ở miền nam Philippines trong mấy ngày qua.
Sau khi đến hiện trường, cảnh sát tìm thấy thi thể của tay súng và cho rằng người này đã tự sát bằng cách tự thiêu. Trước đó, cảnh sát cho rằng động cơ của nghi phạm nhiều khả năng chỉ là cướp sòng bạc và vụ việc không liên quan đến khủng bố.

Tay súng được cho là tấn công tầng hai của tòa nhà, xông vào sòng bạc, bắn màn hình ti vi, đổ xăng lên bàn đánh bạc rồi châm lửa. Nhiều nhân chứng cho cảnh sát hay tay súng đeo mặt nạ và mặc áo đen. Giới chức Philippines cho rằng tay súng không nhắm súng trường và những người ở sòng bạc nên có thể đó không phải là vụ tấn công khủng bố.

Sau khi xảy ra vụ tấn công, tờ The Philippine Star đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi nhầm đó là vụ tấn công khủng bố và tuyên bố sẽ theo dõi sát sao tình hình. Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra khuyến cáo cho công dân nước này ở Manila sau vụ tấn công.

Người phát ngôn của tổng thống Philippines khẳng định không có "mối liên hệ trực tiếp" giữa vụ tấn công và "những kẻ khủng bố" ở Marawi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.