Vượt qua định kiến môn phụ

20/11/2017 10:51 GMT+7

Cô luôn trăn trở làm thế nào để thay đổi những định kiến về ' môn phụ '. Trong suốt 28 năm dạy học, cô không lúc nào chấp nhận giờ dạy của mình chỉ để cho có, cho đủ chương trình...

Với cô Nguyễn Thị Chín, GV dạy giáo dục công dân Trường THPT Trần Hưng Đạo (Q.Hà Đông, Hà Nội), người vừa nhận bằng khen GV tâm huyết, sáng tạo của Sở GD-ĐT Hà Nội, hành trình vượt qua rào cản bị HS, phụ huynh “ghẻ lạnh” vì môn phụ, môn không góp mặt trong các kỳ thi… cũng đòi hỏi sự quyết tâm rất lớn của GV.
Cô luôn trăn trở làm thế nào để thay đổi những định kiến về “môn phụ”. Trong suốt 28 năm dạy học, cô không lúc nào chấp nhận giờ dạy của mình chỉ để cho có, cho đủ chương trình. Cô kéo HS vào cuộc để các em không học môn giáo dục công dân với tâm lý bắt buộc phải học.

tin liên quan

'Cô ơi, con đã biết pha nước chanh'
Ngồi cùng các bạn lau chén, đũa, Trần Đăng Minh Sơn, lớp 6 Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (TP.HCM) đã reo lên: 'A, đây là đũa cô ơi'.
Cô giao cho HS chuẩn bị những nội dung trong bài học bằng các hình thức phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi như: nhập vai nhân vật, giải quyết tình huống mang tính thực tế, thuyết trình theo chủ đề, kể chuyện...
Cô cùng học trò mày mò nghiên cứu một số vấn đề thời sự đang diễn ra để HS thấy sự thiết thực của môn học này chứ không phải học chỉ để đối phó các kỳ thi.
Hiện cô cùng một nhóm HS đang thực hiện đề tài khoa học “Sự vô cảm của giới trẻ học đường, thực trạng và giải pháp” với mong muốn đề tài này sẽ góp phần làm thay đổi những nhận thức lệch lạc của HS, giúp các em tự hoàn thiện nhân cách của mình ngay khi còn trên ghế nhà trường.
Nhờ đó mà HS hào hứng, nhận ra rằng môn học này cung cấp rất nhiều kiến thức, hiểu biết cần thiết cho cuộc sống; các em tự ý thức về hành vi của mình, nhận thức rõ ràng hơn về quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của người học.
Những giáo viên quyết liệt đổi mới - ảnh 6
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.