Vườn hồng: Dù chia tay nhưng vẫn còn tình cảm thì sao?

02/04/2017 16:12 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, em và cô ấy chia tay nhau đã ba tháng rồi, nhưng em biết em vẫn còn tình cảm với cô ấy anh à. Bây giờ em muốn quay lại với cô ấy có được không hở anh? (truong van binh, gmail)

Câu này em hỏi cô ấy thì có lẽ đúng địa chỉ hơn là hỏi anh. Anh nói "được" mà cô ấy nói "không" thì cũng công cốc!
Khi nào thì mình biết được mình đang xem "người ấy" thực sự là “một nửa của mình” hở anh Bồ Câu? (van thi thanh huong, gmail)
Đó là khi mình nhận ra mình muốn giữ "người ấy" lại bên cạnh mình suốt quãng đời còn lại.
Anh Bồ Câu ơi, lúc nào em cũng thấy các bạn nữ trong công ty rất đáng yêu. Em có cảm giác dường như nhìn cô nào em cũng thích. Nếu em thích nhiều người quá, thì có phải là em quá đáng lắm phải không anh. Chính vì biết tính mình như vậy nên đến giờ phút này em không dám yêu ai. Gặp các cô gái trong chỗ làm, em chỉ trò chuyện trêu chọc thôi nhưng luôn giữ khoảng cách anh à! (do hien tai, yahoo)
Minh họa: DAD

Em biết giữ khoảng cách trong lúc này là tốt rồi. Gặp ai cũng thích thì chắc không phải là thực sự yêu. Thích một lúc 6 cô, em có thể trở thành huấn luyện viên bóng chuyền. Thích tới 11 cô, em có khả năng trở thành huấn luyện viên bóng đá. Tất nhiên là bóng chuyền nữ và bóng đá nữ. Còn nếu yêu đúng nghĩa, em chỉ có thể thích duy nhất một cô thôi!
Anh Bồ Câu ơi, em nghe người ta nói: Bạn hãy tự cứu mình, rồi trời sẽ cứu bạn. Em nghĩ nếu mình cứu được mình thì đâu cần đến trời cứu nữa? (phuongnghicmc, gmail)
Câu này có ý nói mưu cầu bất cứ việc gì ở đời, bản thân con người phải gắng hết sức mình trước đã. Nếu mình không tự nỗ lực thì sự may mắn sẽ không bao giờ đến. Nói cách khác, nếu bản thân mình không làm hết trách nhiệm với mình thì "trời" chẳng hơi sức đâu mà đi chịu trách nhiệm thay cho mình.
Anh Bồ Câu ơi, em và cô ấy quen nhau đã được nửa tháng rồi. Em nghĩ với thời gian như vậy, có thể nói cô ấy không còn xa lạ gì với em nữa. Thế mà không hiểu sao lần nào đi chơi riêng với cô ấy, em cũng có cảm giác rờn rợn, tim đập rất mạnh, tóc gáy dựng ngược và nổi da gà hết cả lên anh à. Anh có hiểu tại sao không? (le truong giang, hotmail)
Hiểu. Có thể em đã yêu phải một... con ma.
Em vừa quen với một bạn gái trong công ty. Em rất thích bạn ấy nhưng em cũng đoán là bạn ấy chưa có tình cảm đặc biệt gì với em đâu. Qua trò chuyện, em biết được bạn ấy vừa chia tay với bạn trai và điều đó làm bạn ấy rất buồn. Bạn ấy bảo với em như vậy. Em không biết phải làm gì lúc này. Em có nên chờ đến khi bạn ấy quên hẳn người kia rồi hãy tỏ tình? Nếu chờ thì biết chờ đến bao giờ? (dao thanh hien, yahoo)
Minh họa: DAD

"Chờ" thì cũng được, nhưng hiện nay chỉ có em thích cô ấy còn cô ấy "chưa có tình cảm đặc biệt gì" với em, vậy nhỡ đến khi hết buồn, cô ấy quay sang thích anh chàng nào khác thì sao. Tốt nhất em nên chủ động trong chuyện này. Em phải tự tin mình đủ sức khiến cho cô ấy dần quên được hình bóng người cũ. Sự “có mặt” của em là yếu tố quan trọng giúp cho cô ấy nguôi ngoai dần nỗi buồn trong quá khứ. Nhưng tất nhiên em phải tế nhị, khéo léo, hiện nay chỉ nên ứng xử với cô ấy như một người bạn biết lắng nghe, cảm thông và chia sẻ chứ không phải là lợi dụng sự cô đơn trống trải của cô ấy để nhảy vô tấn công tới tấp!
Anh Bồ Câu ơi, có phải khi yêu nhau thắm thiết, người này lẫn người kia đều không nên giữ lại những điều thầm kín cho riêng mình? (lac quy tai, gmail)
Minh họa: DAD

Ồ, nếu như vậy thì chẳng hay đâu! Nếu người này có thể “đọc” vanh vách người kia như đọc một... tờ báo, tình yêu sẽ không còn quyến rũ nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.