Vườn Hồng: Tặng đậu cho bạn trước khi đi thi có được không?

26/03/2017 16:33 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, bạn em sắp lên thành phố đi thi, em định tặng cho bạn ấy một bịch đậu đen, ý là chúc bạn ấy thi đậu, theo anh có được không? (le mai huyen, lovemail)

Được chứ. Tặng "đậu" để cầu mong cho bạn thi đâu "đậu" đó là quá tốt. Nhưng nếu đã muốn chúc bạn may mắn thì chúc cho tới nơi luôn. Thay vì tặng "đậu đen", em nên tặng "đậu bắp". Ý là không những "đậu" mà còn chuyện đó còn "chắc ăn như bắp" nữa!
Em và bạn ấy chơi với nhau từ hồi trung học, bây giờ lên đại học tụi em cũng học chung một trường. Từ xưa đến giờ em vẫn xem bạn ấy như bạn bè bình thường, có thân thiết hơn những bạn khác chút đỉnh, nhưng mối quan hệ giữa tụi em hoàn toàn không có gì khác lạ so với một tình bạn thông thường. Lâu nay em vẫn nghĩ đây là một tình bạn rất đẹp và mong nó kéo dài mãi mãi. Thế nhưng thời gian gần đây bạn ấy bỗng nhiên bắt đầu nói bóng gió đến một thứ tình cảm khác, thứ tình cảm đi xa hơn tình bạn, trong khi em thì chưa nghĩ đến. Em rất muốn bạn ấy đừng nhắc đến đề tài đó nữa nhưng nếu nói thẳng ra thì em sợ bạn ấy tự ái. Theo anh, bây giờ em phải làm sao? (le thuy ha, gmail)

Thì em cũng “nói bóng gió” lại.
Anh Bồ Câu ơi, khi một người con trai nói yêu mình trong lần gặp đầu tiên, mình có nên tin không hở anh? (nguyen thuy song huong, gmail)
Tại sao mình phải tin vào lời nói, điều mà mình có thể kiểm chứng bằng hành động, nhất là trong lần gặp mặt đầu tiên?
Anh Bồ Câu ơi, làm sao để tình bạn giữa người con trai và người con gái không biến thành tình yêu hở anh? (thanh huong ha, yahoo)
Tình bạn không thể biến thành tình yêu nếu một ngày nào đó người này không chợt nảy sinh ước muốn nắm tay người kia, vuốt tóc người kia, ôm hôn người kia, tóm lại là... abcdxyz người kia, nghĩa là để cho "yếu tố thân xác" chen vào. Nói cách khác, hãy kính trọng bạn, hãy yêu quý bạn, hãy ngưỡng mộ bạn, hãy mến thương bạn và hãy... thờ ơ với thể xác của bạn thì tình yêu sẽ không bao giờ phát sinh!
Anh Bồ Câu ơi, anh có nghĩ một người con gái xinh đẹp, duyên dáng, thùy mị, nết na, thông minh, học giỏi, khiêm tốn, con nhà giàu và được bao nhiêu người đeo đuổi là mẫu người yêu lý tưởng không anh? (tran van thanh, hotmail)
Cũng không lý tưởng lắm. Một người con gái xinh đẹp, duyên dáng, thùy mị, nết na, thông minh, học giỏi, khiêm tốn, con nhà giàu và... chẳng có chàng trai nào đeo đuổi ngoại trừ mình thì mới đúng là mẫu người yêu lý tưởng. Chứ mẫu cô gái như vậy mà có khối người xúm vô đeo đuổi thì còn khuya mới tới lượt mình!
Anh Bồ Câu ơi, để chinh phục thành công một cô gái kiêu kỳ, người con trai cũng cần tới chiến thuật, kỹ thuật và thể lực phải không anh? (bui tien thanh, gmail)
Anh không rõ lắm. Nhưng những yếu tố đó dùng để chinh phục chức vô địch giải bóng đá thế giới thì có vẻ phù hợp hơn!
Từ bạn thân chuyển thành tình yêu là bình thường, còn tình yêu có thể chuyển thành bạn thân được không anh? (vo van son ha, yahoo)
Tình yêu muốn trở lại là tình bạn thì điều kiện quan trọng là tình yêu đó phải ngủ yên, phải được chôn chặt dưới đáy lòng và phải đảm bảo không một lần thức giấc trong suốt quãng đời còn lại. Chứ nếu lâu lâu nổi hứng sống lại và chạy loăng quăng như... trong phim Xác ướp Ai Cập thì mệt lắm em à.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.