TNO

Vũ khí Nga chuẩn bị cho lễ duyệt binh ở Quảng trường Đỏ

08/05/2016 15:34 GMT+7

(Tin Nóng) Hơn nửa tháng qua, quân đội Nga đã tiến hành các hoạt động tổng dợt chuẩn bị cho lễ duyệt binh mừng Ngày chiến thắng phát xít lần thứ 71 diễn ra vào 9.5.2016 trên Quảng trường Đỏ.

(Tin Nóng) Hơn nửa tháng qua, quân đội Nga đã tiến hành các hoạt động tổng dợt chuẩn bị cho lễ duyệt binh mừng Ngày chiến thắng phát xít lần thứ 71 diễn ra vào 9.5.2016 trên Quảng trường Đỏ.

Siêu xe tăng Armata đã thử nghiệm nhiều lần trong năm qua kể từ khi ra mắt ngày 9.5.2015 - Ảnh: Truyền hình quân đội Nga

Các loại vũ khí hiện đại được tập trung ở khu vực ngoại ô, và các quân binh chủng liên tục tiến hành các cuộc tập dợt chuẩn bị cho ngày lễ chính thức.

Theo Truyền hình quân đội Nga, lễ 9.5 tổ chức ở khắp nơi trên đất Nga, và cả ở nước ngoài. Tại Moscow, chiều tối 5.5 đã diễn ra các cuộc tập dợt đội hình ngay trên Quảng trường Đỏ. Buổi lễ chính thức diễn ra tại Moscow lúc 10 giờ sáng 9.5.2016, giờ Moscow.

Các loại khí tài tham gia duyệt binh có các vũ khí mới nhất đã trải qua quá trình thử nghiệm, lần đầu tiên xuất hiện năm 2015 và nay tiếp tục như xe tăng T-14 Armata và các dòng xe thiết giáp từ nền tảng loại tăng này như thiết giáp Kurganet, Boomerang cho lính dù, pháo tự hành Coalition-SV. Đi kèm là các loại tăng – thiết giáp hiện có như T-90A, BTR-82A, BMP-3.

Hệ thống phòng không mặt đất có các dàn tên lửa tự hành Buk-M2, Tors, Pantsir-S1, và S-400. Lực lượng hạt nhân chiến lược tham gia với tên lửa liên lục địa Yars.

Tăng T-90A từng nổi tiếng với vụ tên lửa TOW của Mỹ bắn không hề hấn gì ở Syria 
Pháo tự hành Coalition-SV, một khẩu này có thể thay thế cả khẩu đội pháo mặt đất thông thường
Thiết giáp Kurganet trên nền tảng xe tăng T-14 Armata

Về máy bay, có các loại chiến đấu cơ hiện đạ đã thử lửa ở chiến trường Syria như Su-30SM, Su-35, Su-34 cùng các máy bay Su-24, Su-25; các loại trực thăng… Không quân chiến lược có oanh tạc cơ siêu âm Tu-160 (bay từ căn cứ Engels ở vùng Saratov)m, vận tải cơ Il-76 (từ vùng Tver), và sự tham gia không thể thiếu của đội bay biểu diễn Dũng sĩ Nga với loại máy bay Su-27 và MiG-29.

Tên lửa liên lục địa Yars
Oanh tạc cơ siêu âm Tu-160

Binh lính Nga cũng trang bị quân phục chiến đấu mới loại Warrior, có thiết bị nhìn ban đêm, kèm điện thoại thông minh cho từng người, điều chưa từng có trước đó. Loại điện thoại này sử dụng liên lạc, chụp ảnh, quay phim và truyền dữ liệu đến máy tính của người chỉ huy.

Lính Nga trang bị quân phục chiến đấu loại Warrior với trang thiết bị cá nhân hiện đại như kính nhìn đêm, điện thoại thông minh

Xem các lực lượng vũ trang Nga tổng duyệt đội hình chuẩn bị cho lễ Chiến thắng 9.5 ở Moscow (Truyền hình quân đội Nga):

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.