Vợ chồng con gái Tổng thống Donald Trump kiếm được 82 triệu USD

Thu Thảo
Thu Thảo
12/06/2018 17:18 GMT+7

Bà Ivanka Trump kiếm được 3,9 triệu USD từ khoản đầu tư vào khách sạn ở Washington của cha mình là Tổng thống Mỹ Donald Trump vào năm ngoái, theo thông tin Nhà Trắng vừa đưa ra.

Bloomberg trích thông tin từ Nhà Trắng cho biết bà Ivanka cũng được hãng bất động sản gia đình là Trump Organization trả cho thêm 2 triệu USD. Tổng cộng, Ivanka và chồng bà Jared Kushner kiếm được ít nhất 82 triệu USD thu nhập bên ngoài trong khi vẫn làm việc với tư cách cố vấn cấp cao không nhận lương cho Tổng thống Trump.
Kushner báo cáo ít nhất là 27 triệu USD và nhiều nhất là 135 triệu USD trong các khoản nợ chưa thanh toán. Quy định liên bang yêu cầu tất cả quan chức hàng đầu trong chính quyền phải báo cáo thu nhập, tài sản và các khoản nợ trong phạm vi rộng. Ông Kushner báo cáo hơn 5 triệu USD tiền lãi từ thương vụ bán trung tâm mua sắm ở Bronx.
Bảng công khai tài chính cho thấy các quỹ tín thác có lợi cho ông Kushner, Tổng thống Trump và các con của ông thực hiện tám thương vụ tậu ít nhất 9,8 triệu USD giá trị bất động sản, trong đó có bất động sản ở New Jersey và thành phố New York. Các giao dịch diễn ra từ tháng 3 đến tháng 9.2017.
Ông Kushner thoái vốn khỏi hơn 125 tài sản, và liệt kê một số tài sản khác là đang trong quá trình thoái vốn. Ông cũng cho biết trong bảng công khai tài chính rằng ông sẽ tiếp tục rút lui khỏi các vấn đề liên quan đến hãng môi giới, dịch vụ tài chính online và bất động sản có liên quan đến cổ phần của ông trong Quadro Partners, hãng sở hữu Cadre.com, nền tảng đầu tư vào bất động sản trực tuyến.
Tổng thống Trump và ông Kushner giữ lại quyền sở hữu các doanh nghiệp riêng của mình khi bước vào Nhà Trắng, động thái mà nhiều nhà phê bình cho là khiến họ vướng vào xung đột lợi ích và để mình bị ảnh hưởng bởi nước ngoài.
Nhà Trắng công bố bảng công khai tài chính của nhiều quan chức khác, trong đó có Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton, người báo cáo thu nhập 2,2 triệu USD trong 1 năm 3 tháng trước khi ông bước vào chính quyền. Ông Bolton báo cáo ít nhất 11,2 triệu USD giá trị tài sản, phần lớn trong số này được giữ trong các quỹ đầu tư thường được gọi là quỹ đầu tư miễn trừ, không bị thoái vốn vì chúng không đầu tư vào nhiều loại chứng khoán khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.