Vân Hugo: 'Không mạnh mẽ, biết phải làm sao?'

24/11/2016 10:15 GMT+7

'Bạn kiếm tiền bằng cái gì của mình thì sẽ gặp vấn đề về cái đó. Nếu không mạnh mẽ tôi biết phải làm sao?', Vân nghẹn ngào nói trước khán giả và người hâm mộ.

Xuất hiện trong vai trò khách mời của talkshow Ghế không tựa của VTV6, MC Thanh Vân Hugo (tên thật Nguyễn Thanh Vân, sinh năm 1985 tại Hà Nội) khiến người xem thoáng chút ghen tị bởi nét đẹp mặn, nét duyên ngầm và sự khéo léo. Tuy nhiên, ẩn sau nụ cười rạng rỡ của người phụ nữ  ấy là bao thiệt thòi trong đời sống riêng.

Thanh Vân tiết lộ mình mắc đang phải căn bệnh nhược thị làm hỏng vĩnh viễn một mắt và dây thanh quản có vấn đề khiến giọng nói mất dần. Khi đến với Ghế không tựa, nghệ sĩ có quyền tiết lộ những khó khăn hay lo lắng trong cuộc sống, nhưng điều mà Vân Hugo trải lòng lại vượt ngưỡng tiếp nhận của những người yêu mến cô. Một khán giả nghẹn ngào thốt lên rằng: "Cuộc đời này khắt khe với Vân quá!".

[CLIP] MC Thanh Vân Hugo chia sẻ về bệnh tật khiến khán giả xót xa - Nguồn: VTV

Trong một bài phỏng vấn trên báo Công an Nhân dân cách đây 2 năm, Vân từng hào hứng chia sẻ: “Tôi đang ở thời kỳ viên mãn nhất, hạnh phúc nhất và hài lòng nhất về những gì mình đang sở hữu. Tôi đang được trọng dụng trong công việc nên rất hạnh phúc, lúc này, công việc là yếu tố tôi ưu tiên hàng đầu. Tôi thậm chí còn ưu tiên nó hơn cả việc chăm sóc bản thân mình…”.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Vân đúng khi đã chọn công việc là bến đỗ khác giúp mình tìm lại những niềm tin đã mất. Với cá tính mạnh mẽ cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Vân được khán giả chào đón khi trở lại showbiz sau thời gian dài “mất tích”.

Thanh Vân trở lại showbiz năm 2014 sau thời gian dài vắng bóng. Cô thừa nhận mình đang làm mẹ đơn thân Ảnh VTV

Người đẹp Hà thành bước chân vào nghiệp MC khá sớm dù chưa từng qua một trường lớp đào tạo nào. Từ năm học cấp 2, cô đã tham gia dẫn chương trình cho trường trong các buổi lễ. Đến năm 4 Đại học, 8X được mời làm MC chương trình Vui cùng Hugo. Vân chinh phục khán giả bằng sự thông minh, tự tin cùng lối nói chuyện hoạt ngôn của mình.

Những năm qua, cô không ngừng khẳng định thực tài và có được chỗ đứng vững chắc trong sự nghiệp MC. Thanh Vân đảm nhận vai trò MC cho các show truyền hình lớn như Chinh Phục, Đường lên đỉnh Olympia, Bài hát Việt, Vì bạn xứng đáng… Không chỉ ghi dấu bằng “nghề nói”, Vân còn được khán giả Việt nhớ mặt qua một số vai diễn có cá tính trong các bộ phim truyền hình, sitcom được giới trẻ yêu thích như Hoa nở trái mùa, Zippo, Mù tạt và Em, Nhật ký vàng anh.

Thanh Vân còn tốt nghiệp loại khá Học viện Ngoại giao và tốt nghiệp loại xuất sắc khi học thạc sĩ tại Thụy Sỹ.

Là một nghệ sĩ đa tài, hoạt động ở nhiều lĩnh vực, Vân dường như không có đủ thời gian để chăm sóc chính mình. Khi có người khen cô mạnh mẽ, người mẹ đơn thân khẽ cười và nói rằng: “Chỉ là biết nhìn nhận cái gì quan trọng, không quan trọng với mình để cân bằng cuộc sống”.

Nữ MC không nhận mình mạnh mẽ mà chỉ là biết nhìn nhận cái gì quan trọng, không quan trọng với mình để cân bằng cuộc sống Ảnh Facebook Thanh Vân

Tất cả những gì khán giả biết về Vân những năm qua là một cô gái đẹp nhưng lận đận tình duyên, một bà mẹ đơn thân yêu con hơn cả bản thân. Lẽ sống của cô không gì khác ngoài công việc. Và những ngày qua, người ta còn biết thêm, Vân là một cô gái bản lĩnh. Đối mặt với nhiều khó khăn, người mẹ trẻ vẫn nhoẻn miệng cười thật tươi và nói rằng “không mạnh mẽ thì biết làm sao”. Từng trải qua cuộc phẫu thuật thanh quản năm 14 tuổi và phải sống chung với thuốc đặc trị trong nhiều năm liền nhưng Vân chưa một lời ca thán hay để bất cứ ai nhận thấy suy nghĩ tiêu cực từ mình.

Trong mắt bạn bè, Vân vẫn là một người tâm lý, luôn biết cách chia sẻ và sẵn sàng trở thành chỗ dựa cho người khác. Vân hiếm khi nói về nỗi buồn, hoặc nếu có, cô luôn nhấn mạnh “nó đã qua rồi”.  

Sau khi chương trình Ghế không tựa được phát sóng, chia sẻ của MC Thanh Vân nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Nhiều fan ruột thay nhau gửi lời động viên tinh thần, mong cô sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, chiến thắng bệnh tật.

 “Cố gắng chị nhé, vì bố mẹ, vì những người thân và tình cảm người hâm mộ dành cho chị. Em tin rằng người tốt sẽ luôn gặp điều may mắn, sự lạc quan sẽ chiến thắng tất cả!”, một khán giả xúc động chia sẻ sau khi nghe bệnh tình của nữ MC.

Dù đang trải qua giai đoạn khó khăn nhưng nụ cười vẫn nở trên môi cô Ảnh Facebook Thanh Vân

Thành viên có nickname Danny Duy chia sẻ: “Chị thật sự khiến em phải cúi đầu nể phục. Chị có ngoại hình của hot girl nhưng không phải chỉ là búp bê trưng trong tủ kính. Em không nghĩ chị phải chịu đựng quá nhiều như vậy, cô gái Hugo. Trên thế gian, thứ quý nhất không phải là thứ không có được và đã mất đi, mà là hạnh phúc hiện đang nắm giữ. Mong chị luôn bình an, có sức khoẻ để tiếp tục được những việc còn đang làm và thực hiện được những mong muốn của bản thân!”.

Trên Facebook cá nhân, MC Công Tố, người trực tiếp trò chuyện với Thanh Vân trong chương trình Ghế không tựa, viết: “Tố rất bàng hoàng khi chị chia sẻ điều này. Chị, một người khi tôi còn bé tí xíu, đã được nhìn thấy trên TV. Khi được dẫn chương trình cùng tôi mới thấy nguồn năng lượng toả ra từ chị là rất hiếm thấy. Chị xứng đáng có một cuộc sống khoẻ mạnh và hạnh phúc! Người phụ nữ mạnh mẽ đến đâu cũng sẽ có những lúc yếu đuối. Và chị tôi đã bật khóc vì những chia sẻ sâu sắc nhất trong tâm can mình”.

Câu chuyện bệnh tình của Vân Hugo vẫn chưa được cụ thể nhưng những chia sẻ của cô gái mạnh mẽ này đang tạo được sự quan tâm lớn cho cộng đồng và tất cả đều cầu chúc cho cô bình an. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.