Xác định được người hack HBO, phát tán 'Game of Thrones'

22/11/2017 15:39 GMT+7

Một người Iran bị buộc tội hack hệ thống máy tính của HBO và làm rò rỉ một số tập Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) .

Văn phòng công tố viên liên bang tại Manhattan (Mỹ) đã buộc tội Behzad Mesri, còn được gọi là "Skote Vahshat", tham gia vụ hack gây thiệt hại cho HBO và khiến người hâm mộ tức giận hồi mùa hè vừa qua.
Theo các công tố viên, Mesri là thành viên của đội hacking Turk Black Hat Security. Ông này từng làm việc cho quân đội Iran trong các vụ tấn công máy tính khác.
Phía công tố viên cáo buộc Mesri đã tấn công vào hệ thống máy tính của HBO thông qua tài khoản người dùng của nhân viên bắt đầu từ tháng 5 năm nay. Cùng với các kịch bản của Game of Thrones, Mesri cũng xâm nhập vào phim Ballers, Room 104 Curb Your Enthusiasm chưa được phát hành, cũng như một số email nội bộ và tài liệu tài chính. Mesri khoe khoang rằng đã đánh cắp được 1,5 terabyte dữ liệu. Vào tháng 7, Mesri gửi những thông điệp chế nhạo đến “bộ sậu” HBO, yêu cầu 5,5 triệu USD Bitcoin thì không phát hành các tập phim kia. Sau đó, đòi hỏi tiền chuộc phim tăng lên 6 triệu USD.
Mesri bị buộc tội gian lận máy tính, tống tiền và ăn cắp dữ liệu. Tuy nhiên, FBI đã không thể bắt giữ Mesri vì ông này hiện ở Iran. Người đại diện phía công tố, ông Joon Kim, cho hay bản cáo trạng là thông báo cho Mesri và tất cả các hacker khác rằng "họ không yên ổn dù ẩn danh sau màn hình máy tính. Những cáo buộc này sẽ theo Mesri đến bất cứ nơi nào ông ta đi, cho đến khi ông ta bị bắt và đưa ra tòa án”.
Ông Kim lưu ý chỉ năm ngoái, chính phủ liên bang đã buộc tội bảy người Iran thực hiện một cuộc tấn công mạng nhắm vào hàng chục ngân hàng Mỹ. "Đây là một lời nhắc nhở rằng đất nước chúng ta và các doanh nghiệp vẫn là mục tiêu hàng đầu của tin tặc trên thế giới", ông Kim nói về vụ hack HBO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.