HBO bị tin tặc tấn công vì 'Game of Thrones'

01/08/2017 09:43 GMT+7

Một số chương trình khác nhau sắp lên sóng của HBO đã bị tin tặc đánh cắp, trong đó, có cả Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) .

Reuters ngày 1.8 đưa tin HBO vừa phải đối mặt với đợt tấn công của tin tặc. Hacker đã đánh cắp các chương trình sắp chiếu. Theo Entertainment Weekly, vụ trộm tin này đã khiến kênh truyền hình Mỹ mất luôn kịch bản của tập phim Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) không được phát sóng.
Chủ tịch HBO, ông Richard Plepler, viết trong một thông cáo gửi tới nhân viên: "Như hầu hết các bạn đã nghe qua, có một sự cố mạng nhắm vào công ty dẫn đến việc một số thông tin độc quyền bị đánh cắp, gồm cả một số chương trình của chúng ta".
Cho đến thời điểm hiện tại, phía HBO thuộc tập đoàn Time-Warner Inc, từ chối bình luận và tiết lộ cụ thể về các chương trình vừa bị mất.
Tuy nhiên, nguồn tin của Entertainment Weekly cho biết tin tặc đã đánh cắp được 1,5 terabyte dữ liệu và đã đăng tải các tập tiếp theo chưa trình chiếu công khai của chương trình BallersRoom 104. Bên cạnh đó, hacker có cả một phần kịch bản đặc biệt liên quan đến Game of Thrones tuần tới.
Reuters cũng nhận được một email hôm 30.7 từ một người tuyên bố đã đánh cắp dữ liệu HBO, bao gồm Game of Thrones. Fan phim đều cho rằng Game of Thrones là mục tiêu chính của thủ phạm.
Game of Thrones hiện vẫn là chương trình bị xem lậu nhiều nhất của HBO Ảnh: HBO
Các mùa trước, HBO không bị tin tặc tấn công nhưng cũng "vã mồ hôi hột" khi phải liên tục đẩy mạnh công tác chống vi phạm bản quyền Game of Thrones trên internet do nó là phim bị xem lậu nhiều nhất trong vòng hơn 4 năm qua.
Với nỗ lực lớn và các biện pháp mạnh tay để ngăn chặn vi phạm bản quyền bằng cách gửi đi hàng ngàn cảnh cáo, yêu cầu tháo dỡ link download và bản phát online, HBO đã đạt thành công bước đầu khi có thể yêu cầu gỡ xuống các chia sẻ Game of Thrones trái phép chỉ sau vài phút các link được đăng.
Game of Thrones, hiện đang trong mùa thứ 7, vẫn là chương trình ăn khách bậc nhất của HBO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.