Walt Disney lỗ 200 triệu USD vì "John Carter"

20/03/2012 14:41 GMT+7

(TNO) Sau gần 2 tuần ra mắt, bộ phim kinh phí lớn của hãng Walt Disney John Carter chẳng những không mang lại lợi nhuận mà còn gây thiệt hại ước tính gần 200 triệu USD cho hãng phim này.

(TNO) Sau gần 2 tuần ra mắt, bộ phim kinh phí lớn của hãng Walt Disney John Carter chẳng những không mang lại lợi nhuận mà còn gây thiệt hại ước tính gần 200 triệu USD cho hãng phim này.

Theo Reuters, tính đến thời điểm hiện tại, John Carter chỉ thu về 184 triệu USD trong khi kinh phí cho bộ phim này là 250 triệu USD, chưa kể một khoảng chi khá lớn cho việc quảng cáo (khoảng 100 triệu USD). Mặt khác, doanh thu bán vé phải chia một nửa cho chủ rạp chiếu.

Đây cũng là kết quả được dự đoán từ trước. Ngay trước khi ra rạp, các chuyên gia phân tích của tờ Wall Street đã dự báo rằng John Carter sẽ khiến Walt Disney thua lỗ hàng chục triệu USD vì đề tài không lấy gì hấp dẫn.

Kể từ khi khởi chiếu vào ngày 9.3, John Carter chỉ thu về khoảng 30 triệu USD tiền bán vé trong 3 ngày đầu tiên ra rạp ở Mỹ và Canada và khép lại tuần đầu tiên với vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng doanh thu sau The Lorax.

John Carter kể về một chiến binh quả cảm tên John Carter bị lạc trên sao Hỏa, được hy vọng là bộ phim “cứu vãn” lại danh tiếng của hãng Walt Disney sau thất bại của những bộ phim kinh phí lớn từ công ty con như The Avengers của Marvel và Brave của Pixar.

Hãng phim nổi tiếng này đang dần đi theo xu hướng giảm số lượng phim thay vào đó là tập trung thực hiện những phim “bom tấn” với số tiền đầu tư lớn. Tuy nhiên, Walt Disney gần như đã thua hoàn toàn với canh bạc lần này.

John Carter chỉ nhận được 51% điểm trên trang web Rotten Tomatoes nghĩa là ở mức đánh giá trung bình. Trong khi đó, Christy Lemire - chuyên gia phê bình phim của AP nhận xét rằng “bộ phim ồ ạt, khó hiểu”.

Cổ phiếu của Walt Disney hôm 19.3 cũng đã giảm đi 1% vì những dự báo không lấy gì lạc quan cho bộ phim này.

Ngát Ngọc

>> Hãng Disney đặt cược vào phim bom tấn
>> Người hùng sao Hỏa
>> Phim hay tháng 3
>> Walt Disney làm lại loạt phim hoạt hình kinh điển dưới dạng 3D
>> Disney công bố hai dự án phim hoạt hình mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.