Disney công bố hai dự án phim hoạt hình mới

23/08/2011 10:15 GMT+7

(TNO) Hôm 21.8, trong khuôn khổ triển lãm D23 Expo tổ chức tại trung tâm hội nghị Anaheim (California, Mỹ), hãng phim khổng lồ Disney đã chính thức giới thiệu hai dự án phim hoạt hình do xưởng phim Pixar thuộc hãng thực hiện, sẽ ra mắt trong năm 2013 và 2014.

Triển lãm D23 Expo được Disney tổ chức hằng năm (bắt đầu từ năm 1923), là nơi các “tín đồ” của Disney có cơ hội tham quan, tiếp cận tất cả những sản phẩm giải trí mới nhất, bao gồm phim điện ảnh, phim truyền hình, các công viên chủ đề… có xuất xứ từ “gã khổng lồ” trong ngành giải trí Hollywood này.

Năm nay, D23 Expo mở màn với tin vui về một dự án phim được thực hiện dưới bàn tay đạo diễn tài ba từng nhận giải Oscar - Pete Docter, cùng một dự án khác với sự tái ngộ đầy hứa hẹn của hai gương mặt quen thuộc với các tác phẩm lớn của Disney là đạo diễn Bob Peterson và nhà sản xuất John Walker.

 
Mô hình xe từ bộ phim Cars 2 trong triển lãm D23 Expo đang diễn ra tại California (Mỹ) - Ảnh: Reuters

Theo tờ Hollywood Reporter, mặc dù dự án phim của Bob Peterson chưa được đặt tựa, nhưng vị đạo diễn - biên kịch phim hoạt hình lừng danh này tiết lộ, chuyện phim sẽ đưa khán giả trở về những năm cuối thuộc kỷ Phấn Trắng, cách đây hơn 65 triệu năm, và vẽ nên một viễn cảnh hoàn toàn mới cho Trái đất với cuộc sống hòa bình của con người bên cạnh loài khủng long tiền sử. Bộ phim dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 23.11.2013.

Trong khi đó, dự án phim của Pete Docter đã bước vào khâu casting và khởi động vài cảnh quay thử đầu tiên. Bộ phim là hành trình khám phá thế giới tư duy của con người, đặt chân lên những miền cảm xúc, những vùng suy nghĩ chỉ xuất hiện trong những khái niệm trừu tượng mà chưa ai được tận mắt nhìn thấy. Phim dự kiến ra mắt vào mùa hè 2014.

Tính đến nay, 11 bộ phim đầu tiên của Pixar đã mang về cho Walt Disney tổng doanh thu 6,3 tỉ USD, kèm theo 22 giải Oscar, 5 giải Quả cầu vàng, 3 giải Grammy và hơn 270 giải thưởng điện ảnh khác.

Thành công nhất phải kể đến “kỳ quan thứ 11” của Pixar, đó là "bom tấn" hoạt hình Toy Story 3 (2010) với giải thưởng Phim hoạt hình hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 83 năm 2011 và danh hiệu Phim hoạt hình ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh với 920 triệu USD doanh thu toàn cầu.

Ngoài ra, bộ phim hoạt hình mới nhất Cars 2 được Pixar trình làng với định dạng 2D và 3D trong hè 2011, mặc dù vấp phải nhiều ý kiến đánh giá không tích cực từ giới phê bình điện ảnh Mỹ, nhưng vẫn thu về doanh thu khổng lồ 461,9 triệu USD trên toàn thế giới cho Disney.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.