Vua đầu bếp Thanh Hòa 'sốc' khi suýt dừng cuộc chơi từ vòng loại

20/07/2013 17:51 GMT+7

(TNO) Tân Vua đầu bếp Thanh Hòa đã có những chia sẻ thân tình cùng phóng viên Thanh Niên Online:

(TNO) Ngay sau buổi phát sóng cuối cùng của chương trình MasterChef Vietnam, tân Vua đầu bếp Thanh Hòa đã có những chia sẻ thân tình cùng phóng viên Thanh Niên Online.

>> Ngô Thanh Hòa đăng quang Vua đầu bếp
>> Thanh Hòa - "Vua đầu bếp" đầu tiên của Việt Nam

"Muốn ăn phải lăn vào bếp" lúc mới 7 tuổi đầu

* Niềm đam mê nấu nướng đến với anh như thế nào?

Thanh Hòa (T.H.): Cũng như nhiều người Việt Nam khác, tôi đã phải “lăn vào bếp” từ khi mới lên 7 tuổi. Lúc đầu tôi chỉ phụ giúp mẹ thực hiện những bữa cơm gia đình. Nhưng dần dà, việc nấu nướng đã biến thành niềm vui, đam mê của chính tôi từ lúc nào không biết. Tôi luôn trân trọng những khoảnh khắc có mẹ ở bên cạnh trong gian bếp, người đã tiếp thêm cho tôi ngọn lửa đam mê ẩm thực mạnh mẽ đến tận bây giờ.

  
Thanh Hòa ôm chầm lấy mẹ trong buổi thi chung kết  - Ảnh: n Nguyễn

* Cơ duyên nào đưa anh đến với cuộc thi MasterChef Vietnam-Vua đầu bếp?

T.H.: Tôi sinh sống và làm việc ở Úc trong hơn 18 năm qua. Cuối năm 2012, tôi có việc gia đình đột xuất phải trở về Việt Nam và tình cờ biết được rằng cuộc thi MasterChef Vietnam-Vua đầu bếp lần đầu tiên được tổ chức tại quê nhà.

Niềm đam mê ẩm thực bấy lâu nay cùng sự động viên của người thân, bạn bè đã thúc đẩy tôi tìm hiểu và đăng ký tham gia cuộc thi này.

Và thật sự không ngờ đây đã trở thành cơ duyên và là bước ngoặt quan trọng của cuộc đời mình, đưa tôi đến với danh hiệu Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam.

Không từ bỏ cơ hội khi còn có thể

* Động lực nào khiến anh quay trở lại gian bếp MasterChef Vietnam trong vòng loại, sau khi đã bị ban giám khảo thẳng thừng từ chối trao chiếc tạp dề trắng?

T.H.: Trước khi đăng ký tham gia, tôi đã tìm hiểu và chuẩn bị rất kỹ cho cuộc thi và biết thực lực của mình đến đâu. Vì vậy, khi ban giám khảo nói “không” ngay từ vòng loại, tôi đã khá sốc.

Ngay khi nhận kết quả này và ra ngoài, tôi được nhiều thí sinh lẫn các thành viên ban tổ chức an ủi và khuyến khích tôi quay trở lại thuyết phục giám khảo cho mình cơ hội thứ hai.

Được sự đồng ý của ban giám khảo, tôi xem đây là cuộc chiến “có một không hai” của mình và nỗ lực hết mình để giành được kết quả như ý muốn.

 
Thanh Hòa buồn và sốc khi không nhận được sự đồng ý của ban giám khảo để đi tiếp vào vòng trong - Ảnh: n Nguyễn

* Trong suốt cuộc thi, anh tâm đắc nhất với món ăn nào do chính anh thực hiện? Và món ăn nào của các thí sinh khác thuyết phục anh nhất?

T.H.: Món tôi tâm đắc nhất là Tôm hùm và rau muống. Đến bây giờ, tôi cũng không ngờ là mình có thể nghĩ ra và thực hiện thành công món ăn kết hợp giữa nguyên liệu cao cấp như tôm hùm với nguyên liệu bình dân, thân thuộc như rau muống.

Còn tôi thật sự ngưỡng mộ Thái Hòa khi cô đã có ý tưởng vô cùng sáng tạo khi thực hiện món Mắm bò hóc chưng với hoa atiso. Mặc dù Thái Hòa nêm nếm chưa thành công với món ăn này nhưng tôi nghĩ đây là ý tưởng đột phá có thể nâng tầm món ngon dân dã Việt Nam lên tầm đẳng cấp nhà hàng quốc tế.

Danh hiệu chính là trách nhiệm

* Cảm xúc của anh như thế nào khi được giám khảo công bố trở thành Vua đầu bếp?

T.H.: Lúc giám khảo tuyên bố người chiến thắng, tôi có chút bất ngờ, có chút niềm vui khó tả vượt ngoài sự mong đợi và thêm chút hãnh diện khi trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam vì đây là danh hiệu mà tôi nghĩ rất nhiều người mong muốn đạt được.

Với tôi, đây là danh hiệu và cũng là trách nhiệm của tôi cũng như những người đam mê nấu nướng khác trong việc gìn giữ và phát triển những món ăn Việt vươn xa ra thế giới.


Tân Vua đầu bếp đang có nhiều dự định trên con đường chinh phục đam mê ẩm thực của mình - Ảnh: Độc Lập

* Anh có thể chia sẻ gì về những dự định của mình sau cuộc thi này?

T.H.: Đối với tôi, cuộc thi MasterChef Vietnam và danh hiệu Vua đầu bếp như là bước khởi đầu của một con đường mới, để tôi có thể tiếp bước theo ước mơ và đam mê của mình từ rất lâu.

Hiện, tôi đang có một số kế hoạch và dự định để có thể gần gũi hơn với những người bạn đã cùng chia sẻ với mình qua ẩm thực. Và tôi cũng hy vọng sẽ có một nơi nào đó để những người bạn đó hoặc những người đã xem chương trình có thể tiếp cận và tiếp tục ủng hộ tôi trong tương lai gần.

* Xin cám ơn anh!

Hiền Nhi (thực hiện)

>> Hành trình từ 'suýt rớt' đến ‘Vua đầu bếp’ của Thanh Hòa
>> Ngô Thanh Hòa đăng quang Vua đầu bếp
>> Thanh Hòa - "Vua đầu bếp" đầu tiên của Việt Nam
>> MasterChef Vietnam: 5 thí sinh tranh ngôi vị "Vua đầu bếp
>> MasterChef Vietnam: Hai đối thủ cuối cùng nói gì về trận chung kết?
>> MasterChef Vietnam: Thanh Hòa và Quốc Trí tranh ngôi 'Vua
>> MasterChef Vietnam: Món Huế “hạ gục” chàng trai xứ Huế
>> MasterChef Vietnam: Top 5 phát hoảng vì… chuột!
>> Bật mí bí mật của Top 5 MasterChef Vietnam
>> MasterChef Vietnam: 5 thí sinh tranh ngôi vị "Vua đầu bếp
>> Sao Việt “đổ bộ” đến gian bếp của MasterChef Vietnam
>> MasterChef Vietnam: Top 8 bị làm khó bởi… gà luộc
>> Nhiều thay đổi bất ngờ trong "MasterChef Vietnam
>> MasterChef Vietnam: Thú vị hai mẹ con "đấu" món ăn
>> Đằng sau những món ăn ngon của MasterChef Vietnam
>> Tập 2 MasterChef Vietnam: Những "ông nội trợ" tỏa sáng
>> MasterChef Vietnam" sôi động vòng loại tại Đà Nẵng và TP.HCM
>> Hành trình từ 'suýt rớt' đến ‘Vua đầu bếp’ của Thanh Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.