"MasterChef Việt Nam" mở màn nhiều thú vị

09/03/2013 05:01 GMT+7

(TNO) Tập đầu tiên của chương trình Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam đã chính thức lên sóng vào tối 8.3 mang đến nhiều điều thú vị cho khán giả trước tài năng đa dạng và sự hồn nhiên của các thí sinh.

(TNO) Tập đầu tiên của chương trình Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam đã chính thức lên sóng vào tối 8.3 mang đến nhiều điều thú vị cho khán giả trước tài năng đa dạng và sự hồn nhiên của các thí sinh.

Xuất hiện giữa thời điểm truyền hình đang rộn ràng những chương trình, cuộc thi về ca hát, nhảy múa, Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam trở nên đặc biệt hơn khi xoay quanh công việc nấu ăn - công việc thường thấy ở mọi gia đình.

Tuy nhiên, trong chương trình này, việc bếp núc không đơn thuần là việc nấu nướng hằng ngày mà còn thể hiện được cả tình yêu và sự đam mê của người làm bếp. Đặc biệt hơn khi người dự thi đều là những đầu bếp không chuyên. Họ thể hiện tài năng và cảm xúc một cách rất hồn nhiên.


Các thí sinh sơ chế món ăn trong vòng audition

Ngay trong tập đầu tiên, khán giả đã được chứng kiến tài nghệ nấu nướng của các thí sinh tại Đà Nẵng và TP.HCM trong vòng pre-cast và sau đó là vòng audition.

Đó là nữ kiến trúc sư Phan Thắng Thái Hoà dự thi để được trải nghiệm một khả năng khác của mình - nấu nướng. Hoạ sĩ đam mê ẩm thực Nguyễn Thị Thuý Hồng - thí sinh lớn tuổi nhất của cuộc thi chia sẻ rất thân tình: "Tôi lớn tuổi rồi, phần nhanh nhẹn không bằng các bạn trẻ nhưng vì đam mê nên tôi đã cố gắng".

Khán giả còn ấn tượng bởi chàng bác sĩ tai mũi họng Trần Nguyên Giáp với món Khối bò có xuất xứ từ cung đình Huế đã khiến các giám khảo đã bưng cả đĩa lên ăn một cách say sưa và thốt lên rằng: "Thế này mới là cuộc thi Vua đầu bếp!".

Chàng sinh viên năm nhất Trường đại học Tài chính - Marketing Phan Quốc Trí, thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi lại càng khiến giám khảo bất ngờ hơn với món panna cotta rượu vang.


Chàng bác sĩ tai mũi họng Trần Nguyên Giáp gây ấn tượng mạnh với món Khối bò có xuất xứ từ cung đình Huế


Hoạ sĩ đam mê ẩm thực Nguyễn Thị Thuý Hồng - thí sinh lớn tuổi nhất của cuộc thi - đón nhận chiếc tạp dề trắng từ giám khảo Tịnh Hải 

Bên cạnh tài năng đa dạng, câu chuyện đằng sau mỗi thí sinh cũng là một điểm thú vị dành cho khán giả truyền hình. Đa phần, các thí sinh dự thi tuy đến từ những ngành nghề khác nhau nhưng đều xem nấu nướng là một niềm đam mê và đến với nó một cách rất tự nhiên.

Chàng bác sĩ Nguyên Giáp xuất thân từ một gia đình gốc Huế có truyền thống về nấu ăn nên anh thừa hưởng được năng khiếu nấu nướng. Những năm tháng tự lập khi du học nước ngoài đã góp phần giúp Giáp nâng cao kĩ năng vào bếp của mình.

Giáp cho rằng công việc bác sĩ và nấu ăn cũng có nhiều điểm giống nhau và cùng hướng một mục đích là giúp cho mọi người có một sức khoẻ thật tốt để làm việc và học tập: "Ẩm thực có một giá trị quan trọng trong cuộc sống. Đối với một bác sĩ, ngoài việc khám và chữa bệnh, tôi có thể đưa những lời khuyên về phòng ngừa, chữa bệnh cho bệnh nhân áp dụng trong việc cải thiện đời sống và thay đổi thói quen ăn uống", anh chia sẻ.

Trong khi đó, thí sinh Phan Quốc Trí khiến mọi người thật sự nể phục trước niềm đam mê nấu nướng từ nhỏ và luôn tìm tòi, sáng tạo trong ẩm thực. Với món ăn dự thi lần này, Trí đã học tập từ món panna cotta bia của Callum Hann - người chiến thắng chương trình MasterChef All Stars ở Úc vào năm 2012 sau đó sáng tạo ra món panna cotta rượu vang.

Đó còn là câu chuyện của Phạm Lâm Quang Tuấn Anh - tiểu thương bán thịt bò tại chợ An Đông dự thi với món sở trường là Bò nướng sương mù. Tuấn Anh đã chinh phục hai vị giám khảo Tịnh Hải và Luke Nguyễn bởi "sự thành thật, tâm huyết và trong sáng".


Giám khảo Luke Nguyễn thử món ăn của thí sinh


Những món ăn được trình bày bắt mắt

Tập 1 cũng đọng lại nhiều cảm xúc bởi niềm vui và nỗi buồn của các thí sinh khi nhận hoặc không nhận được chiếc tạp dề trắng - giấy thông hành để vào tiếp vòng trong.

Cô sinh viên ngân hàng Trần Giang Thục đã khóc thét lên khi nhận được tạp dề trắng từ ban giám khảo sau khi đã rơm rớm nước mắt vì cứ nghĩ là mình sẽ bị loại với món vịt nấu chao.

Mặc dù không có được may mắn ấy nhưng chàng sinh viên thiết kế đồ hoạ Vũ Khoa với món Giọt nước mắt đàn ông, cô gái làm việc trong lĩnh vực thời trang Kim Quyên với món Cánh gà chiên nước mắm hay cô diễn viên Trần Thị Bích Vân với món Cô nàng gia vị - những thí sinh phải rời khỏi cuộc thi cũng đã để lại nhiều thú vị cho khán giả.


Cô diễn viên Trần Thị Bích Vân với món Cô nàng gia vị


Cô gái này mang đến nhiều bất ngờ và những giây phút hài hước cho khi yêu cầu hai vị giám khảo uống... rượu giao bôi

 

Thu hút sự chú ý đặc biệt của khán giả nhờ chiến thắng của cô gái gốc Việt Christine Hà - quán quân cuộc thi MasterChef Mỹ mùa thứ 3, tập đầu tiên của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam được các khán giả đánh giá là khá ổn. 

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng ban giám khảo đã đưa ra những nhận xét chưa thuyết phục. Ở rất nhiều phần dự thi, giám khảo chỉ nói "tôi không đồng ý" hoặc "tuyệt vời", "tôi đồng ý"... mà không đưa ra lập luận cụ thể dẫn đến quyết định đó.

Không biết có phải do sự dàn dựng của chương trình hay vì giám khảo quá kiệm lời nhưng việc đưa ra những nhận xét đơn điệu như vậy khiến khán giả khó lòng cảm nhận được sự hấp dẫn của các món ăn. Nhất là với những khán giả xem chương trình, việc cảm nhận món ăn dự thi của thí sinh chỉ có thể dựa vào sự truyền đạt của giám khảo sau khi họ nếm qua.

Chính điều đó đã khiến nhiều khán giả cảm thấy chưa thuyết phục và có sự so sánh với các phiên bản nước ngoài...


Bộ ba giám khảo chính thức của chương trình (từ trái qua): Chủ tịch tập đoàn Khaisilk - Hoàng Khải, thạc sĩ, đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải và đầu bếp nổi tiếng người Úc gốc Việt Luke Nguyễn 

Tập 2 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam sẽ tiếp tục mang đến những phần thi trong vòng audition tại Đà Nẵng và TP.HCM. Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 15.3 trên kênh VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: n Nguyễn

>> MasterChef Vietnam" sôi động vòng loại tại Đà Nẵng và TP.HCM
>> Ra mắt gian bếp hoành tráng của "MasterChef Việt Nam
>> MasterChef Việt Nam: Sôi nổi nấu ăn trong nắng nóng
>> Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam" công bố giám khảo thứ ba
>> MasterChef - Vua đầu bếp đến VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.