Phương Dung: 'Tôi phải sống đúng lương tâm người nghệ sĩ 62 năm ca hát'

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
25/04/2019 10:45 GMT+7

Đắt sô ngồi 'ghế nóng', Phương Dung cũng nổi tiếng là một giám khảo khó tính, thẳng thắn khi nhận xét thí sinh nên từng gặp phải không ít anti-fan thậm chí là bị người nhà thí sinh đe dọa.

Trong chương trình Tình khúc vượt thời gian lên sóng tối 27.4, danh ca Phương Dung sẽ trình bày ca khúc Xóm đêm. Dù đã bước qua tuổi 70 nhưng "nhạn trắng Gò Công" vẫn được ví von là cánh chim không mỏi trong âm nhạc. Với bà, âm nhạc như người tình thứ hai. Trải qua một chặng đường dài, nữ danh ca hạnh phúc khi vẫn còn giữ được chất giọng và trí nhớ tốt khi vẫn thuộc từng lời hát.
"Âm nhạc là lẽ sống, buộc tôi phải yêu và nhớ. Tôi đam mê và sống cùng âm nhạc nên luôn khắt khe với các bạn trẻ, các em hát sai, tôi thấy không vui”, Phương Dung chia sẻ. Với thâm niên 62 năm ca hát, nữ danh ca khẳng định không ngại "va chạm" khi làm giám khảo. Bà luôn canh cánh trách nhiệm của bậc tiền bối: “Ngồi trên ghế giám khảo phải nói, góp ý trung thực, bị fan cuồng, gia đình thí sinh bất mãn tôi cũng chấp nhận. Một em hát phô, một em hát sai lời, tôi không sợ mất lòng, tôi phải nhận xét cho đúng. Tôi phải sống với lương tâm, bổn phận của người ca sĩ sống với nghề 62 năm. Lời thật thì mất lòng, lời cong thì mát dạ, tôi không sợ người ta nói gì về mình cả”.
Phương Dung trong chương trình Tình khúc vượt thời gian Ảnh: BTC
Phương Dung cho rằng ngày nay, những người trẻ hát hay, đẹp nhưng lại thiếu người cố vấn giúp họ sống với bài hát. “Các bạn đẹp, có nhiều phương tiện hơn ngày xưa, đâu phải người mới là không hát được. Tuy nhiên phải có người tư vấn để các em đi sâu vào những luyến láy những cái ngắt, bỏ nhỏ của tác giả. Các em hát có quyền làm mới, cải cách nhưng đằng sau đó đừng đi quá xa với ý và cốt lõi bài hát, phải hát đúng lời”, danh ca Phương Dung chia sẻ.
Bà khen ngợi giọng hát của các ca sĩ trẻ khi lấn sân hát bolero như Nam Cường, Hồng Gấm, Võ Hạ Trâm, Như Trang, Thu Trang, Thu Hằng, Khắc Minh, Phan Ngọc Luân… Đặc biệt, nữ giám khảo khó tính dành lời khen cho Nam Cường: “Bài Về đâu mái tóc người thương của Mạnh Phát và Hoài Linh tuổi trẻ bây giờ hát khó có ai qua được Nam Cường. Hát tốt, sống với tâm trạng của tác giả viết. Một vài em hát rất hay Lại nhớ người yêu của Giao Tiên. Tôi là người ca sĩ nghe các bạn hát còn muốn khóc thì huống hồ gì là khán giả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.