Danh ca Phương Dung bật mí cách 'đánh ghen' của vợ nhạc sĩ Lê Dinh

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
02/03/2019 14:01 GMT+7

Trong chương trình Chân dung cuộc tình , danh ca Phương Dung cũng có lời giải đáp cho sự thắc mắc của MC Quỳnh Hoa về nghệ thuật 'giữ chồng' của cô Tám - vợ nhạc sĩ Lê Dinh trước sự hào hoa của ông.

Trong tập 11 Chân dung cuộc tình vừa lên sóng truyền hình về nhạc sĩ tài hoa Lê Dinh, ngoài những ca khúc bất hủ của ông, khán giả còn được lắng nghe những chia sẻ của hai nữ danh ca Phương Dung và Trang Mỹ Dung xoay quanh cuộc sống đời thường và kỷ niệm của cả hai về người thầy Lê Dinh.
Danh ca Phương Dung cho biết nhạc sĩ Lê Dinh là người đầu tiên có sức ảnh hưởng đặc biệt với bà. Bài hát thu âm lần đầu tiên cho hãng đĩa Việt Nam của "nhạn trắng Gò Công" cũng là ca khúc do chính nhạc sĩ Lê Dinh sáng tác. Vào những năm thập niên 50, tên tuổi Lê Dinh nổi tiếng trên nhiều diễn đàn văn nghệ. Tuy nhiên, phía sau hào quang sự thành công của ca đẻ ca khúc Nếu anh đừng hẹn không thể không nhắc đến sự hi sinh của vợ ông - bà Kim Quyên (hay được gọi với cái tên cô Tám).
Danh ca Phương Dung bật mí: "Cô Tám rất đẹp, ở Gò Công ai cũng biết. Từ khi lên Sài Gòn cùng chồng, cô chấp nhận làm người nội trợ chăm lo cho cuộc sống gia đình. Cô chưa bao giờ tham gia tiệc tùng hay sánh bước bên chồng ở bất kỳ cuộc vui nào để thầy Lê Dinh có sự tự do và thoải mái". Vì có một người vợ vẹn toàn như thế nên người nhạc sĩ tài hoa ấy lúc nào cũng chuyên tâm vào công việc sáng tác để ra đời những tác phẩm hay.
Trước thắc mắc của MC Quỳnh Hoa về nghệ thuật “giữ chồng" của cô Tám trước sự hào hoa của nhạc sĩ Lê Dinh, nữ danh ca chia sẻ: “Cô Tám là người rất khéo, có trình độ và rất tinh tế. Cô ấy đủ khả năng để giữ được tâm hồn bay bổng, lãng mạn của chồng bên cạnh những bóng hồng luôn vây quanh. Thấy chồng đi cùng người khác, cô Tám chỉ bước ra chặn trước đầu xe để nhạc sĩ Lê Dinh thấy vợ mình rồi cô lặng lẽ bước vào trong không thêm câu gì”.
Ca sĩ Trang Mỹ Dung cũng là một trong những thế hệ học trò đầu tiên trong lớp nhạc của nhạc sĩ Lê Dinh. Nữ ca sĩ bồi hồi chia sẻ: "Thầy là người rất tận tâm với học trò, chỉ bảo dạy dỗ rất nhiệt tình, từ thầy tôi học được tính hòa đồng, vui vẻ và cái tâm làm nghề”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.