“Khát vọng Thăng Long” tranh tài với 62 đối thủ

14/10/2011 19:36 GMT+7

(TNO) Bộ phim Khát vọng Thăng Long (đạo diễn Lưu Trọng Ninh) sẽ tham gia tranh tài cùng 62 "đối thủ" là các tác phẩm điện ảnh xuất sắc đến từ 62 quốc gia và vùng lãnh thổ, ở hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất của Giải thưởng điện ảnh hàng đầu thế giới Oscar lần thứ 84 năm 2012.

>> "Khát vọng Thăng Long" dự Oscar
>> Kỹ xảo phim "Khát vọng Thăng Long" do Hàn Quốc thực hiện

Theo thông cáo báo chí của Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Điện ảnh Mỹ (AMPAS) vừa công bố hôm 13.10, có tất cả 63 bộ phim tham gia hạng mục quốc tế duy nhất của giải thưởng Oscar danh giá, với “lính mới” lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi này là New Zealand, để tìm ra 5 ứng cử viên xuất sắc nhất được đề cử chính thức.

Trong đó, đại diện Việt Nam phải cạnh tranh với khá nhiều tác phẩm điện ảnh được đánh giá cao như: The Flowers Of War (Trung Quốc), Le Havre (Phần Lan), A Simple Life (Hồng Kông) - giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất LHP Venice 2011, Where Do We Go Now? (Lebanon) - giải Phim xuất sắc nhất LHP Toronto 2011, In Darkness (Ba Lan), Patagonia (Anh)…

Khát vọng Thăng Long đã chiến thắng trong cuộc chạy đua trong nước trước hai bộ phim khác là Cánh đồng bất tậnLong Thanh cầm giả ca. Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới, đạo diễn Lưu Trọng Ninh, “cha đẻ” của bộ phim cho biết, ông và đoàn làm phim không mấy kỳ vọng vào giải thưởng này.

Trước Khát vọng Thăng Long, các bộ phim từng được chọn là đại diện của Việt Nam tham gia hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc của Oscar như: Mùa len trâu, Chuyện của Pao, Áo lụa Hà Đông, Đừng đốt, đều không lọt vào 5 đề cử chính thức.

Một số hình ảnh trong phim Khát vọng Thăng Long:

 
Khát vọng Thăng Long do đạo diễn Lưu Trọng Ninh chỉ đạo diễn xuất và Johnny Trí Nguyễn chỉ đạo võ thuật


Các cảnh quay được thực hiện tại Thái Bình, Ninh Bình, Huế, Hà Nội, Đắk Lắk


Quách Ngọc Ngoan vai Lý Công Uẩn


Vũ Đình Toàn vai Lê Long Đĩnh


Nguyễn Thu Trang vai ca nữ Dạ Hương


Bộ phim lấy bối cảnh nước Đại Cồ Việt thế kỷ thứ 10

Hiền Nhi
(Ảnh: Hãng phim cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.