Huế có thêm một cây di sản

06/04/2016 05:59 GMT+7

Sở VH-TT-DL tỉnh Thừa Thiên-Huế cho hay, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường VN (VACNE) vừa có quyết định công nhận cây đa Đá Bạc ( ảnh ) ở thị trấn Phú Lộc, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế là cây di sản.

Ảnh: Đình ToànẢnh: Đình Toàn
Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cho hay Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường VN (VACNE) vừa có quyết định công nhận cây đa Đá Bạc (ảnh) ở thị trấn Phú Lộc, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế là cây di sản VN.
Đây là cây đa đầu tiên và là cây cổ thụ thứ 3 ở tỉnh này được công nhận là cây di sản. Năm 2010 và 2015, cây thị trên 312 năm tuổi ở Dương Xuân Hạ, P.Thủy Xuân, TP.Huế và cây thị ở làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa, H.Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) có tuổi đời khoảng 544 tuổi cũng được VACNE công nhận là cây di sản VN.
Cây đa Đá Bạc là cây trồng, đến nay khoảng 200 - 300 năm tuổi. Cây nằm bên cạnh QL1A đoạn gần bến đò Đá Bạc cũ, thuộc khu vực Di tích lịch sử quốc gia Ngã ba Ràng Bò - Bến cây đa Đá Bạc (công nhận năm 1991). Cây có chiều cao 25 m, tán lá rộng khoảng 35 m, chu vi cây bao gồm rễ chính và rễ phụ là 18 m.
Đến nay cả nước có hơn 2.300 cây di sản đã được VACNE công nhận theo các tiêu chí như cây hùng vĩ, tuổi thọ 100 năm trở lên (với cây trồng), có hình dáng đặc sắc, có giá trị cảnh quan, văn hóa, lịch sử...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.