Harry Styles lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim

12/04/2017 08:29 GMT+7

Hết hãng Disney rồi đến đạo diễn Christopher Nolan đều xem cựu thành viên One Direction là ứng cử viên sáng giá cho những dự án bom tấn.

Một nguồn tin của The Sun hôm 11.4 cho biết hãng Disney từng liệt Harry Styles vào danh sách ứng cử viên hàng đầu cho vai Han Solo trong Star Wars. Nguồn tin còn nhấn mạnh: “Dù Harry Styles không có kinh nghiệm diễn xuất, nhưng họ nhận thấy cậu ta có tiềm năng rất lớn và độ nổi tiếng của cậu sẽ mang đến sự chú ý cho bộ phim”.
Thế nhưng việc thu xếp đã không thành khi Harry Styles còn bận rộn với sự nghiệp âm nhạc. Vả lại, nam ca sĩ 23 tuổi cũng đã có sẵn một chân trong bom tấn Dunkirk sắp ra mắt vào mùa hè này.
Dunkirk là dự án phim lịch sử - chiến tranh đánh dấu sự trở lại của vị đạo diễn tài ba Christopher Nolan, với sự tham gia của hàng loạt gương mặt gạo cội như Tom Hardy, Mark Rylance, Kenneth Branagh và Clilian Murphy.
Thế mà giữa hàng loạt những ngôi sao ấy lại lọt thỏm một cái tên không ai hiểu nổi: Harry Styles, cựu thành viên nhóm nhạc One Direction.
Các phim trước đây của Nolan đều đạt chất lượng cao cả về nội dung lẫn diễn xuất không chê vào đâu được của các tên tuổi hàng đầu như Heath Ledger, Leonardo DiCaprio, Christian Bale, Anne Hathaway... Trong khi đó, “tay ngang” Harry Styles lại có kinh nghiệm diễn xuất bằng không, nên việc Nolan bỗng “chọn mặt gửi vàng” chàng ca sĩ 23 tuổi đã khiến dư luận "dậy sóng".
Được hỏi về lí do đằng sau quyết định gây sốc này, Nolan trả lời với LA Times: “Chúng tôi đã mời được vài tên tuổi gạo cội. Nhưng chúng tôi muốn tìm thêm vài diễn viên trẻ vô danh vào vai những người lính bên bờ biển. Cậu ta không hẳn là vô danh, nhưng chưa tham gia diễn xuất bao giờ. Nên cậu ta đến thử vai. Tôi đã xem xét cả ngàn thanh niên và chỉ cậu ta có tố chất cần thiết”.
Harry Styles trên phim trường Dunkirk Ảnh chụp màn hình
Dunkirk lấy bối cảnh Thế chiến thứ hai, thuật lại trận đánh Dunkirk vào năm 1940 - một trong những trận chiến ác liệt nhất khiến hơn bốn trăm ngàn binh lính Anh, Canada, Pháp, Bỉ phải mở đường máu ở bờ biển miền Bắc nước Pháp để rút khỏi quân Đức đang truy đuổi sát sao.
Để vào vai người lính trong chiến tranh, Harry Styles đã phải hi sinh mái tóc dài của mình. Thế nhưng khi phỏng vấn với BBC, nam ca sĩ lại tỏ ra vô cùng hào hứng: “Đây là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong đời tôi. Mọi thứ vô cùng tuyệt vời nhưng cũng tràn đầy thách thức. Tôi rất thích được ở vị trí "ma mới". Tôi thích trải nghiệm những việc không phải chuyên môn của mình”.
Đồng nghiệp Clilian Murphy cũng hết lời khen ngợi diễn xuất của nam ca sĩ. “Harry Styles rất tuyệt. Tôi chỉ đóng vài cảnh với Harry thôi nhưng chúng tôi vẫn đi chơi với nhau, và tôi phải nói rằng cậu nhóc đó cực kì hay ho, cực kì vui tính. Trên hết, Chris rất biết cách nhìn người và hoàn toàn đúng khi chọn Harry”, Murphy trả lời phỏng vấn Radio Times.
Nếu mọi chuyện thuận lợi, đây sẽ là vai diễn mở đường cho sự nghiệp điện ảnh tương lai của chàng trai xứ sương mù.
Dunkirk dự kiến ra mắt ngày 21.7.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.