[Gương mặt showbiz] Minh Dự: Ước mơ thành thầy giáo dạy Văn nhưng lại thành... 'thánh chửi'

10/11/2018 09:39 GMT+7

Được mệnh danh là 'thánh chửi' với những màn chửi vần điệu, hài hước, ít ai biết rằng ngoài đời, Minh Dự khá hiền và hầu như... không chửi ai bao giờ. Nhiều bí mật đã được anh chàng chia sẻ trong chương trình Gương mặt showbiz .

Số thứ 2 của chương trình Gương mặt showbiz do báo Thanh Niên thực hiện đã có buổi giao lưu đầy thú vị cùng "thánh chửi" Minh Dự. Nam diễn viên trẻ cho biết biệt danh "thánh chửi" xuất phát từ tập đầu tiên vòng Lập đội trong chương trình Đấu trường tiếu lâm. Khi đó, Minh Dự đang học năm 2 khoa Văn học Trường đại học Văn Hiến (TP.HCM).
Minh Dự tái hiện màn "chửi" giúp anh được mệnh danh "thánh chửi"
Trước đó, chàng trai có vẻ ngoài khá hiền lành và chân chất này hầu như hiếm khi lên sân khấu. Suốt 12 năm học cấp 3, Minh Dự chỉ thỉnh thoảng múa phụ họa hay hát lót trong các tiết mục văn nghệ của trường. Ngay cả bản thân anh cũng không nghĩ mình có khiếu nghệ thuật, chỉ là thích được đứng trên sân khấu và nghe tiếng vỗ tay của mọi người. 
Lên đến đại học, Minh Dự chọn ngành Văn học vì mong muốn trở thành... thầy giáo dạy Văn. Một lần, trong khi đang học môn tiếng Việt thực hành, nhóm của Minh Dự được giảng viên yêu cầu diễn kịch theo chủ đề. Không ngờ lần đó, chàng trai này lại nhận được sự tán thưởng nhiệt tình từ cô giáo và các bạn nhờ khả năng tấu hài. Không chỉ một mà nhiều giảng viên ở những môn học khác cũng nhận ra khả năng của Minh Dự và khuyên anh thử sức trong các gameshow.
Vậy là Minh Dự mạnh dạn đi casting một số chương trình nhưng 5 lần 7 lượt đều... rớt. Mãi đến Đấu trường tiếu lâm, Minh Dự mới thật sự tỏa sáng với màn "chửi" vần điệu hài hước mà không vấp nên được dân mạng gọi vui là "thánh chửi". Nhớ lại lần thi ấy, Minh Dự cho biết lúc đó anh chỉ nghĩ đến việc mình học Văn thì làm sao đưa văn vẻ vào phần thi của mình, không ngờ lại "hot" như vậy vì ngoài đời, anh rất ít khi chửi mắng ai. 
Thế là từ năm 2 trở đi, Minh Dự đã bắt đầu "chạy show". Có thời gian Minh Dự hay đi học trễ và nghỉ học để đi show, ba mẹ thấy vậy liền nhắc nhở phải cố gắng tốt nghiệp chứ đừng bỏ học. Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, trầy trật lắm mới vào được đại học, Minh Dự cố gắng vừa diễn vừa học để không bị nợ môn. Dần dà, anh cũng cân bằng được cả hai đồng thời cũng tìm được chỗ đứng trong nghề. 
Phản ứng của Puka khi đang bán hàng online thì Minh Dự gọi điện mượn tiền
Nói về Minh Dự, khách mời bí mật của chương trình là Gia Bảo - người anh thân thiết trong nghề của Minh Dự, tiết lộ: "Những ngày đầu gặp Minh Dự ở sân khấu ngồi đợi nghệ sĩ Lê Giang, tôi chỉ thấy thoáng qua đó là một chàng trai đen, hô chứ cũng không biết là ai. Sau đó, mọi người nói tôi sao không mời Dự về sân khấu vì anh chàng này khá có duyên. Tôi lên mạng xem thì mới bắt đầu biết đến và mời Dự tham gia vở mới có tên là Xóm nghèo bá đạo với vai Heo Mọi. Tuy không phải vai chính nhưng đó lại là vai mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả, phát huy được khả năng của Dự. Sau này, khi đưa vở diễn về sân khấu Thế giới trẻ, tôi cũng cố gắng giữ lại vai này cho Dự vì em ấy thể hiện rất tốt".
Gia Bảo thẳng thắn cho biết thời gian đầu, Minh Dự diễn hài khá tốt nhưng diễn những cảnh tâm lý vẫn còn hời hợt. Mãi đến khi xem chương trình Ơn giời, cậu đây rồi! vừa qua, Gia Bảo mới thật sự đánh giá cao sự tiến bộ của Minh Dự. Nói về tiết mục giúp mình đoạt cúp trong chương trình, Minh Dự chia sẻ: "Khi bước vào phòng anh Trấn Thành, ban đầu Dự cũng sợ vì anh Thành là người rất hoạt ngôn. Nhưng người ta nói nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất. Vô tình Dự chọn cách diễn nương theo trưởng phòng, vậy là cả hai tung hứng khá ăn ý. Nhiều khán giả nói Dự biết trước kịch bản nên diễn ngọt nhưng thật sự là nhờ nương theo anh Thành nên mới được như vậy. Dù rất sợ nhưng rất nể anh".
Minh Dự kể xấu Gia Bảo và công khai "chửi" đàn anh trên sóng livestream 
Minh Dự cho biết anh rất sợ lời khen vì lúc nào cũng muốn nghĩ bản thân diễn dở để cố gắng hơn. Là người thẳng thắn nên trong buổi giao lưu, Minh Dự cũng không ngại lên án thói quen trễ giờ và có thể ngủ mọi lúc mọi nơi của Gia Bảo. Nói về việc này, Gia Bảo cũng thừa nhận: "Lúc mới vào nghề, Bảo cũng đúng giờ lắm xong cứ chờ đợi riết thành ra như vậy. Ông nội (NSƯT Bảo Quốc - PV) từng la rầy rất nhiều. Bây giờ chơi với Minh Dự được cái Dự rất thẳng tính. Người ta nói khen không đúng dễ chết, chê không đúng dễ tủi thân, không dám làm gì".
Chương trình Gương mặt showbiz do báo Thanh Niên thực hiện về những gương mặt mới, những hiện tượng thú vị trong showbiz sẽ được livestream định kỳ lúc 20 giờ thứ tư hằng tuần trên trang Thanhnien.vn, Fanpage Báo Thanh Niên và YouTube iHayTV.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.