Emma Stone, Jennifer Lawrence, Amy Adams... thời đóng những vai 'không ai nhớ mặt'

19/02/2017 16:00 GMT+7

Trước khi trở thành ngôi sao sáng giá của Hollywood, rất nhiều diễn viên hạng A đã đóng những vai không ai nhớ mặt trong các phim truyền hình.

Tuy nhiên với nỗ lực phi thường và sự thay đổi đáng nể, họ vươn lên đến vị trí như hiện tại, tạo nên những bài học về sự cố gắng trong nghệ thuật.
Một trong số những ngôi sao như thế là Jennifer Lawrence. Dù là nữ diễn viên trẻ tuổi nhất nhì trong lịch sử đoạt giải Oscar và luôn được đánh giá là ngôi sao gặt hái được thành công từ rất sớm, nhưng Jennifer Lawrence cũng có quá khứ “dắt túi” vài phim truyền hình, nổi bật trong số đó là loạt phim hình sự Cold Case của đài CBS vào năm 2007, trong đó cô vào vai Abby Bradford trong tập A Dollar, A Dream.
Có ai ngờ Jennifer đã từng trông “nai tơ” thế này? Mới đó mà đã 10 năm trôi qua, đến giờ Jennifer bỏ túi vô số giải thưởng danh giá mà diễn viên nào cũng mơ ước, thậm chí cô còn được tạp chí Rolling Stone gọi là “Nữ diễn viên trẻ tài năng nhất nước Mỹ”, không ngoa tí nào nếu ai đã từng xem phim của cô.
Jennifer vào vai Abby Bradford trong Cold Case
Không may mắn được như Jennifer Lawrence khởi nghiệp từ năm 17 tuổi, mãi đến 27 tuổi, Jessica Chastain mới có vai diễn nhỏ trong phim truyền hình Veronica Mars và chỉ xuất hiện một tập duy nhất, vào vai một phụ nữ tên Sarah Williams vào năm 2004. Phải đến 7 năm sau, Jessica Chastain mới là cái tên được biết đến rộng rãi qua hàng loạt những phim như The Help, The Tree of Life. Cô nhận được các đề cử giải Oscar, Quả cầu vàng và BAFTA, tham gia liên tiếp vào các dự án lớn như Zero Dark Thirty, The Martian... Tạp chí Time đã mạnh dạn chọn cô là một trong những nhân vật gây ảnh hưởng nhất thế giới hồi năm 2012.
Jessica Chastain (trái) trong vai Sarah Williams
Từ năm 1999, nam tài tử Bradley Cooper đã sớm góp mặt trong phim truyền hình đình đám Sex and the City, tập They Shoot Single People, Don’t They?, cũng là vai đầu tiên trong nghiệp diễn của anh. Những năm sau đó, anh không ngừng tự thay đổi chính mình qua vô số những vai diễn trong các thể loại phim khác nhau, từ phim hài The Hangover (2009), phim hình sự Limitless (2011), phim tình cảm Silver Linings Playbook (2012) và phim tiểu sử American Sniper (2014) đã đem lại cho anh vô số đánh giá tích cực từ phía các nhà phê bình cùng các giải thưởng danh giá khác. Đến giờ, Bradley Cooper vẫn không ngừng thử sức mình qua vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính kịch.
Bradley Cooper (ảnh trên) vả Emma Stone lạ lẫm trong ngày đầu đóng vai phụ
Ngay cả Emma Stone - nữ diễn viên không mấy xa lạ với nhiều fan điện ảnh, trước khi trở thành gương mặt sáng giá với một loạt các siêu phẩm như The Amazing Spider Man (2012), Birdman (2014) và gần đây nhất là La La Land, cũng đã từng đóng vai không ai nhớ Cynthia McCallister trong phim truyền hình Medium vào năm 2005.
Nhưng nữ hoàng của những vai truyền hình phải kể đến Amy Adams. Cô đã dắt túi hàng loạt các phim như Drop Dead GorgeusThat '70s Show, Charmed... cho đến khi giành được vai trong bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Steven Spielberg Catch Me if You Can (2002). Tuy nhiên phim không giúp Amy Adams giành được nhiều thành công như mong đợi.
Amy Adams có vai diễn đầu tiên trong Drop Dead Gorgeous vào năm 1999
Mãi đến năm 2005, Amy Adams mới giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Viện Hàn lâm cho vai Ashley trong Junebug, từ đó kéo theo hàng loạt các đề cử Viện Hàn lâm và Oscar trong các phim tiếp theo, đáng chú ý nhất là vai diễn trong Enchanted (2007) của Disney, Doubt (2008), The Fighter (2010), The Muppets (2011)... Để rồi sự nghiệp của cô chính thức sang trang mới trong năm 2013 với ba vai diễn trong các siêu phẩm Her, Man of Steel và American Hustle đã giúp Amy Adams đoạt giải Quả cầu vàng đầu tiên trong nghiệp diễn. Hiện cô nhận được đề cử Oscar 2017 hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với Arrival.
Cho đến hiện tại, Amy Adams đã góp mặt trong hơn 40 bộ phim lớn nhỏ, nhận được hai giải Quả cầu vàng, năm lần đề cử giải của Viện hàn lâm và sáu lần với giải BAFTA, trở thành một trong những nữ diễn viên được trả lương cao nhất theo thống kê của tạp chí Time trong năm 2014. Và trong tương lai, không nghi ngờ là cái tên Amy Adams sẽ còn được biết đến rộng rãi hơn nữa qua những nỗ lực không ngừng của người phụ nữ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.