Những tác phẩm chuyển thể được mong đợi nhất 2017

18/02/2017 09:02 GMT+7

Sau Fifty Shades of Draker, Live by Night, A Monster Call... , nhiều bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng khác cũng đang được rất nhiều fan điện ảnh Hollywood ngóng đợi.

Việc chuyển thể một tác phẩm văn học nổi tiếng thành phim đã không còn là điều quá xa lạ với các khán giả cũng như nhiều hãng phim lớn ở Hollywood. Thậm chí, xu hướng này còn đang ngày được ưa chuộng hơn bởi lẽ việc phát triển một kịch bản có sẵn từ những tiểu thuyết đã chứng minh là có sức hút sẽ giúp cho các dự án phim trở nên “ít mạo hiểm” hơn. Thành công về mặt doanh thu của các loạt phim như 50 sắc thái, Harry Potter là những ví dụ điển hình.
Hãy cùng điểm qua danh sách những bộ phim chuyển thể đáng mong chờ nhất, sẽ ra mắt trong năm nay.
The Zookeepers Wife
'The Zookeeper's Wife' có hình ảnh đậm chất thơ Ảnh: Poster Phim
The Zookeeper's Wife (tạm dịch: Vợ người giữ vườn thú) là bộ phim do nữ đạo diễn Niki Caro thực hiện dựa trên tác phẩm gốc cùng tên của nhà văn người Mỹ Diane Ackerman. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của hai vợ chồng Jan và Antonina Zabinski, đã cứu sống rất nhiều người và thú vật trong suốt Chiến tranh Thế giới thứ 2 bằng cách giấu họ vào những chuồng thú.
Vốn là một câu chuyện mang đậm màu sắc chiến tranh và đượm tinh thần nhân văn, The Zookeeper's Wife được kỳ vọng sẽ mang đến được cho khán giả những khung hình đầy ắp cảm xúc và hứa hẹn sẽ làm khán giả phải rơi nước mắt. Đặc biệt, sự góp mặt của ngôi sao Jassica Chastain trong vai nữ chính càng làm cho sức nặng của tác phẩm thêm phần mạnh mẽ.
Focus Features, hãng phim thực hiện và phát hành loạt phim 50 sắc thái, cũng chính là nhà sản xuất chính thực hiện tác phẩm này. Phim dự kiến ra rạp vào cuối tháng 3, trước thời điểm mùa phim hè bắt đầu.
Wonder
Wonder hứa hẹn sẽ vô cùng xúc động. Ảnh: Chụp màn hình trailer
Wonder (Điều kỳ diệu) là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn R. J. Palacio, xoay quanh câu chuyện của một cậu bé 11 tuổi có gương mặt dị dạng bẩm sinh. Một ngày nọ, bố mẹ cậu bé quyết định đưa cậu đến trường, và từ đó mọi thứ bắt đầu thay đổi. Cậu bé phải đối mặt với một hành trình sống đầy nước mắt nhưng cũng thấm đượm tinh thần dũng cảm, lạc quan.
Người thủ vai nhân vật chính Auggie không ai khác chính là Jacob Tremblay, cậu nhóc từng "làm mưa làm gió" năm 2015 với hàng loạt đề cử nhờ vai diễn trong phim Room. Năm 2016, cậu cũng xuất hiện trong khá nhiều tác phẩm điện ảnh, đặc biệt là Before I Wake, một bộ phim kinh dị khá nặng ký. Thủ vai mẹ của nhân vật Auggie là "người đàn bà đẹp" Julia Roberts, và Owen Wilson là người thủ vai bố. Với một dàn diễn viên nặng ký như thế, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều dư vị cảm xúc ấn tượng.
The Dark Tower
Matthew McConaughey thủ vai một phù thủy trong The Dark Tower Ảnh: Columbia Pictures
The Dark Tower (Tòa tháp bóng tối) vốn là một loạt sách gồm 8 quyển rất nổi tiếng của nhà văn Stephen King. Và tháng 7 tới đây, bộ phim The Dark Tower, dựa trên quyển thứ 7 của loạt sách này, sẽ chính thức ra mắt khán giả trên toàn thế giới. Nikolaj Arcel, nhà làm phim từng thực hiện A Royal Affair (2012), Truth About Men (2010), chính là đạo diễn và cũng là người đồng chuyển thể kịch bản tác phẩm này.
Tuy mang danh là một tác phẩm chuyển thể, thế nhưng đạo diễn Nikolaj Arcel từng bật mí rằng bộ phim giống như phần sau của loạt sách này hơn. Chính bản thân tác giả Stephen King cũng đã lên tiếng xác nhận điều này, thế nên, The Dark Tower hứa hẹn sẽ khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi ra rạp. Ngoài ra, Idris Elba và Matthew McConaughey là hai trong số những gương mặt hứa hẹn giúp hút khách của tác phẩm này.
The Circle
Với sự góp mặt của hai diễn viên Emma Watson và Tom Hanks, The Circle (Vòng tròn) hứa hẹn sẽ là một tác phẩm rất thú vị khi ra mắt vào cuối tháng 4 tới, nhất là khi nó được chuyển thể từ một trong những tác giả đương đại ăn khách nhất của Mỹ Dave Eggers.
Tom Hanks hứa hẹn tiếp tục chinh phục khán giả qua The Circle Ảnh: Chụp màn hình trailer
Bắt đầu được đưa vào sản xuất từ năm 2014, cho đến nay, The Circle mới chính thức chuẩn bị ra rạp và nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ giới chuyên môn. Tác phẩm gốc The Circle được đánh giá là một tiểu thuyết xuất sắc với cốt truyện cực kỳ ấn tượng và thu hút, thế nên nếu được thực hiện trau chuốt và chỉn chu, nó rất có thể sẽ trở thành một cơn bão phòng vé. James Ponsoldt, đạo diễn của bộ phim này, chính là người từng tạo nên bộ phim tình cảm lãng mạn đầy ấn tượng The Spectacular Now năm 2013.
The Mountain Between Us
Bộ đôi diễn viên chính của The Moutain Between Us trên thảm đỏ. Ảnh: 20th Century Fox
Cùng sống sót sau một thảm họa rơi máy bay, một bác sĩ phẫu thuật và một nhà văn phải tìm cách tin tưởng, giúp đỡ lẫn nhau để có thể sinh tồn được trong tình trạng bị thương rất nặng. Và mối quan hệ phức tạp, kỳ diệu, đau đớn này sẽ do bộ đôi diễn viên Idris Elba và Kate Winslet thủ vai trong bộ phim The Moutain Between Us (Ngọn núi giữa chúng ta). Tác phẩm này chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Charles Martin và do hai đạo diễn Hany Abu-Assad và Chris Weitz chỉ đạo.
Với thời gian thực hiện dự án kéo dài gần 5 năm, The Moutain Between Us hứa hẹn sẽ là một tác phẩm dung dị và xúc động về tình người trong thảm họa. Những bộ phim thuộc thể loại này luôn nhận được sự động viên tích cực và yêu mến của khán giả nên các nhà sản xuất hoàn toàn có thể tự tin vào tiềm năng và mức độ thành công của nó khi ra mắt vào tháng 10 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.