Diễn viên Minh Tiệp: Tôi từng bán ô tô mua tặng vợ đổi lấy cái đồng hồ

09/02/2018 10:59 GMT+7

Trong giới nghệ sĩ Hà thành không ai không biết Minh Tiệp là 'fan cứng' của hàng hiệu. Anh từng có phát ngôn gây xôn xao rằng 'đôi tất của tôi phải là hàng cao cấp'. Thế nhưng giờ đây quan điểm đã đổi thay.

Gặp nam diễn viên Lập trình cho trái tim một ngày cuối năm, Minh Tiệp vẫn rất phong độ. Chia sẻ về sự "mất tích" của mình thời gian qua, Minh Tiệp cho biết anh vừa hoàn thành khóa cao học với tấm bằng thạc sĩ xuất sắc chuyên ngành quản lý văn hóa của Đại học Văn hóa Hà Nội. Và sắp tới, anh sẽ tái xuất màn ảnh sau thời gian tạm gác đam mê.
* Đã lâu không góp mặt vào các phim truyền hình, trong thời điểm phim phía Bắc được chú ý khá nhiều như Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng..., anh có cảm giác nhớ nghề và muốn một vai diễn thật nổi bật không?
- Diễn viên Minh Tiệp: Thật ra mà nói gần đây tôi cũng rất tiếc với một số dự án phim không thể tham gia được bởi công việc cũng rất bề bộn. Trước kia khi tôi làm ở Đài truyền hình Việt nam thì khối lượng việc không nhiều lắm, nhưng từ khi tôi sang Bộ Văn hóa làm công tác quản lý thì khối lượng công việc nhiều hơn, chưa nói là công việc của công ty. Thật ra từ hồi bắt đầu đóng phim mọi người cứ tưởng tôi làm diễn viên là chính nhưng thực ra công việc ở cơ quan và công ty mới là chính, còn diễn viên chỉ là niềm đam mê mà thôi. Có thể nói diễn viên là niềm đam mê lớn của tôi, nếu có một bộ phim hay thì tôi chắc chắn sẽ tham gia chứ không bao giờ bỏ nghề. Nhờ nghề diễn viên nên mới có Minh Tiệp ngày hôm nay, tôi luôn yêu nghề diễn viên.
Minh Tiệp tiết lộ đã tăng 18kg từ khi lấy vợ, cựu người mẫu Thùy Dương
Nam diễn viên "đổ lỗi" cho vợ 9X nấu ăn quá ngon khiến anh "ăn không phanh lại được", ngày càng phát tướng
* Các nghệ sĩ thường không đầu tư quá nhiều vào học vấn mà vào thẳng nghề, việc anh dành thời gian đi học thạc sĩ được anh tính toán thế nào để bổ trợ cho con đường diễn xuất mà anh đam mê?
Thú thật là gần 20 năm làm nghệ thuật, cát sê tôi có chỉ để dành mua đồng hồ. Từ khi lấy vợ, thì tôi cũng đã “đỡ” hơn một chút, chứ bảo bỏ hoàn toàn thì khó lắm. Gần như tối nào trước khi đi ngủ cũng phải ngắm qua bộ sưu tập, thậm chí có lúc còn mang cả đồng hồ lên giường
Diễn viên Minh Tiệp
- Đối với tôi từ xưa tới giờ thì học chưa bao giờ là thừa. có thể tư tưởng này tôi có được là từ bố mẹ, từ gia đình. Tôi đã từng học báo chí chuyên ngành 2 sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ (Hà Nội) và sau đó là khoa đạo diễn của Trường Sân khấu điện ảnh, tôi học cùng lớp với diễn viên hài Công Lý. Thật ra mà nói học không hề thừa, các cụ có nói văn hóa phải đi đôi với tri thức, quả thực là không sai. Việc học bổ trợ rất nhiều cho diễn xuất đối với tôi, nó cho tôi một sự cảm nhận sâu sắc về mỗi vai diễn chứ không hời hợt chỉ là đọc thoại, nếu có thời gian chắc chắn tôi sẽ học tiến sĩ chuyên ngành quản lý văn hóa. Bây giờ buổi tối tôi vẫn đi học thêm tiếng Nga để ôn lại vì ngày trước tôi học tiếng Nga là chính, biết đâu một ngày nào đó sẽ được sang Nga đóng phim chẳng hạn (cười).
* Về cuộc sống gia đình, cả hai vợ chồng đều “trai tài gái sắc” và được quan tâm chú ý, việc giữ lửa hôn nhân của anh chị có gì đặc biệt? Dịp lễ Valentine này anh chị có kế hoạch gì không?
- Thật ra mà nói chúng tôi đều không có kế hoạch cho tất cả các dịp đặc biệt trong năm. Có thời gian rảnh là chúng tôi đi chơi, chúng tôi cũng chẳng có bí quyết gì đặc biệt cả. Hiểu nhau và cùng chia sẻ đồng cảm, trông thế thôi chứ thỉnh thoảng vẫn có to tiếng nhau, nhưng chỉ lúc sau là “xe cứu hỏa” đã có mặt ngay và “xe cứu hỏa” đó là con gái tôi. Chúng tôi có những sở thích rất bình thường như đi xem phim hay vào trung tâm mua sắm vật dụng cho gia đình. Ngoài sở thích xa xỉ duy nhất là đồng hồ thì chúng tôi sinh hoạt rất bình dân.
Tuy vợ tôi là người đẹp Hoa hậu Việt Nam nhưng bạn ý lại sinh hoạt rất giản dị, chúng tôi có sở thích ăn vặt vỉa hè, mọi người thấy chúng tôi hay đi du lịch nước ngoài nhưng thật ra là đi công việc và tôi kết hợp cho cả vợ tôi đi cùng. Thật ra tôi là người không thích đi du lịch và không thích phải đi xa, chỉ thích ở nhà tụ tập với bạn bè hay đi loanh quanh với vợ con thôi, hai vợ chồng có sở thích rất đơn gian đó là buổi tối chỉ cần đi ăn lẩu là đã thấy vui lắm rồi. Đặc biệt vào những ngày lễ hội thì vợ chồng tôi đều ở nhà vì rất sợ đông và chen chúc. Sở thích bình dị và giản dị có lẽ là điểm chung của hai vợ chồng.
Bà xã Minh Tiệp từng lọt Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2010
Anh cũng là mối tình đầu của cô
* Bà xã từng lên tiếng “tố” Minh Tiệp mê hàng hiệu, đơn cử như bộ sưu tập đồng hồ thôi cũng có giá trị bằng một căn nhà. Vì sao anh lại mê hàng hiệu như vậy và sở thích này có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống vợ chồng không?
- Tôi nghĩ mỗi một người đều có sở thích chơi đồ của riêng mình, cuộc đời sợ nhất là không có niềm đam mê gì, đó là theo quan điểm của tôi. Tôi là người rất tham lam, vợ tôi toàn trêu tôi là "hoàng thượng thích đủ thứ". Không hiểu vì sao sở thích này tôi có từ bé, có thể ảnh hưởng từ bố tôi chăng? Có những người thì đam mê xe, có người đam mê đồ cổ, tem… nhưng với tôi duy nhất là đam mê đồng hồ.
Thú thật là gần 20 năm làm nghệ thuật, cát sê tôi có chỉ để dành mua đồng hồ. Từ khi lấy vợ, thì tôi cũng đã “đỡ” hơn một chút, chứ bảo bỏ hoàn toàn thì khó lắm. Gần như tối nào trước khi đi ngủ cũng phải ngắm qua bộ sưu tập, thậm chí có lúc còn mang cả đồng hồ lên giường. Hồi đầu vợ tôi cũng hơi ngỡ ngàng một chút vì điều này nhưng về sau cũng hiểu và chia sẻ nhưng thỉnh thoảng vợ tôi có khó chịu nếu như mua chiếc nào quá đắt. Đa phần đồng hồ của tôi đều mua ở nước ngoài sau mỗi chuyến công tác thành công, đó như là tự thưởng cho bản thân. Tôi cũng gần như thỏa hiệp với vợ là nếu như hợp đồng nào thành công thì tôi sẽ tự thưởng cho mình một chiếc đồng hồ. Thậm chí nếu mà nói ở góc độ tích cực thì đó cũng là động cơ để kiếm tiền đấy chứ. Thậm chí có lần tôi còn "cả gan" bán ô tô mua tặng vợ đổi lấy cái đồng hồ yêu thích. Có thể nói chiếc đồng hồ có thể làm cho vợ chồng tôi tranh cãi, nhưng đôi lúc qua đó vợ chồng tôi có thể hiểu nhau hơn nhưng bây giờ vợ tôi đã quen với sở thích đó của tôi rồi.
* Nếu bà xã không muốn anh xài hàng hiệu nữa mà chỉ dùng hàng bình dân để tập trung cái tốt nhất lo cho con, anh sẽ giải quyết thế nào?
- Thật ra tôi đã thay đổi rất nhiều từ khi lấy vợ, trước khi lấy vợ tôi chỉ thích đồ hiệu mà thôi, thậm chí là đôi tất cũng phải hiệu. Tôi nghĩ một trong những điều làm cho chúng tôi gần với nhau hơn là biết lắng nghe không bảo thủ, và phải thay đổi lẫn nhau sao cho phù hợp với gia đình, có những cái vợ tôi không thích thì tôi phải thay đổi theo và ngược lại. Ví dụ tôi không thích đi du lịch thì tôi đã phải cố gắng thay đổi nhiều vì vợ tôi là người thích đi du lịch, và thậm chí bây giờ, mọi người có thể thấy Minh Tiệp vào hàng "Made in Vietnam" hay hàng xuất khẩu, thậm chí cả những shop ven đường để mua quần áo mặc hằng ngày. Ngoài việc vợ tôi đã làm cho tôi thay đổi nhiều thì tôi cũng cảm thấy những cái gì phù phiếm không cần thiết thì có thể “nhịn” được. Hay đấy là dấu hiệu của tuổi tác chăng (cười).
Có một điều nữa mà có lẽ vợ chồng tôi rất giống nhau và mọi người sẽ thấy buồn cười bởi từ xưa tới giờ vợ chồng tôi không thích ở nhà quá rộng và to vì sợ không gian rộng và lạnh lẽo. Mỗi lần chọn mua nhà tôi đều chọn nhà khuôn viên nhỏ để có cảm giác gần gũi, vợ tôi nói sợ cảm giác phải vừa nấu cơm vừa nói với tới chồng. Không phải là khoe khoang nhưng chúng tôi cũng có tới 10 căn nhà nhưng cái nào cũng nhỏ nhỏ xinh xinh. Trong phòng ngủ nhiều lúc chúng tôi vẫn muốn bày thật nhiều đồ để cho phòng ngủ nhỏ lại và nhìn ấm cúng hơn. Có lẽ từng đấy điểm chung cũng là lý do vợ chồng tôi ít có sự to tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.