Ballet Nga tuyển vũ công nhí cho vở 'Kẹp hạt dẻ'

10/10/2016 14:51 GMT+7

20 vũ công Việt nhỏ tuổi sẽ được biểu diễn cùng các nghệ sĩ ballet Nga trong vở ballet kinh điển Kẹp hạt dẻ.

Để có được 20 vũ công nhỏ tuổi biểu diễn trong vở Kẹp hạt dẻ cùng các nghệ sĩ ballet Nga, vòng chung khảo đã được tổ chức ngày 9.10. Khoảng 30 em được lựa chọn từ 50 thí sinh vào chung khảo sẽ được học và biểu diễn ballet với các nghệ sĩ chuyên nghiệp. Sau đợt lựa chọn cuối cùng vào tháng 12 tới, 20 vũ công Việt nhí sẽ được biểu diễn những vũ điệu tươi vui trong vở ballet kinh điển Kẹp hạt dẻ vào dịp Giáng sinh. Bộ ba giám khảo gồm: NSƯT Lưu Thị Thu Lan, NSƯT Bùi Công Duy và NS Đặng Châu Anh.
Giám khảo, NSƯT Lưu Lan cho biết, cuộc thi cho thấy cả số lượng và sự đa dạng của các trung tâm dạy múa khắp cả nước. Tại đó, những phần còn thiếu trong giáo dục nhà trường được bổ sung, tạo thành các sân chơi cho các em. Đặc biệt, khi múa trong các game show truyền hình đang bị bình dân hóa thì việc tìm kiếm tài năng ballet nhí cho Kẹp hạt dẻ, theo bà Lan, là cách khuyến khích trẻ yêu thích nghệ thuật cổ điển. “Nó cũng truyền cho các em khả năng cảm thụ và nét đẹp nghệ thuật múa nói chung và Ballet nói riêng”, bà nói.
Các thí sinh dự thi tuyển vũ công này đã mang đến nhiều thể loại khác nhau như ballet, múa dân gian, múa đương đại, khiêu vũ thể thao, múa bụng… Thí sinh cũng rất đa dạng. Thí sinh Hà Nhi trở về từ Malaysia từng nhận nhiều giải thưởng châu Á, nhận học bổng tại các trung tâm đào tạo ballet chuyên nghiệp Hồng Kông, Mỹ.
Lê Vân Ly đã dừng học múa từ năm lớp 5 song vẫn hàng ngày tự luyện tập. Ly chọn một tiết mục trên Youtube và tập theo.
Tiết mục của Phạm Ánh Ngọc lại mang màu sắc uốn dẻo khá rõ…

tin liên quan

Khi thiên nga 'bay' trên hồ lạ
(TNO) Mặt hồ lạ có lẽ đã làm đàn thiên nga ballet khó hơn để giữ đường bay đẹp như nó hằng thế cả vài trăm năm qua.
NSƯT Bùi Công Duy cũng đánh giá cao khả năng cảm thụ âm nhạc của các thí sinh. “Tôi tin là các em sẽ dễ hòa nhập, học hỏi và trình diễn tốt khi được các nghệ sĩ, giảng viên hướng dẫn và truyền dạy”, ông nói.
Thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi sẽ nhận giải thưởng trị giá 100 triệu đồng. Giải thưởng gồm một chuyến du lịch tham quan đất nước Nga cùng với 1 người thân, có cơ hội tìm hiểu những nhà hát ballet nổi tiếng nhất nước Nga cũng như của thế giới.
Kẹp hạt dẻ là vở ballet kinh điển, trên nền nhạc của nhà soạn nhạc thiên tài Pyotr Ilyich Tchaikovsky. Đây là vở diễn đinh của các đơn vị vũ kịch lớn nhất thế giới, đặc biệt là dịp Giáng sinh mỗi năm. Đây cũng là vở vũ kịch dành riêng cho khán giả nhí với màu sắc cổ tích đáng yêu.
Hà Nhi, thí sinh trở về từ Malaysia
Phần dự thi của Trương Cẩm Tú Ảnh BTC cung cấp
Thí sinh Nguyễn Quang Minh là một trong số không nhiều thí sinh nam tham dự cuộc thi Ảnh BTC cung cấp
Mai Chi dự thi với tiết mục múa mang màu sắc đương đại Ảnh BTC cung cấp
Có thí sinh dự thi bằng bài múa belly dance Ảnh BTC cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.