Tuyệt chiêu đôi chân khỏe từ dancer Thúy Uyên

22/12/2016 09:00 GMT+7

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội truyền đi rất nhanh vũ điệu đôi chân khỏe của dancer Thúy Uyên. Bài nhảy là sự kết hợp giữa các động tác ở phần ngón chân, bàn chân và cổ chân một cách linh hoạt, khéo léo.

Đây được xem là cách luyện tập đơn giản mỗi ngày để có đôi chân khỏe mạnh.
Không khó để “nhảy” cùng dancer Thúy Uyên
“Vũ điệu đôi chân khỏe mà tôi mang đến cho mọi người là bài tập thể dục với bốn động tác đơn giản, dễ tập kết hợp với âm nhạc trẻ trung, vui nhộn, tập trung gập duỗi cổ chân, giúp đẩy máu từ chân về tim tốt hơn”. Chỉ cần 15 phút mỗi ngày luyện tập theo vũ điệu đôi chân khỏe, mọi phụ nữ đều có thể dự phòng và điều trị suy tĩnh mạch mãn tính”, dancer Thúy Uyên cho biết.
Những động tác dễ tập này đã được kiểm chứng về tính hữu ích đối với sức khỏe đôi chân.
Vũ điệu đôi chân khỏe vừa được giới thiệu đã gây sự chú ý cho rất đông người xem. Vì Thúy Uyên vốn được biết đến là một huấn luyện viên thể hình, chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp. Âm nhạc của điệu nhảy cũng khiến người nghe thích thú ngay bởi sự trẻ trung, yêu đời. Điệu nhảy cũng kích thích sự tò mò của nhiều phụ nữ với câu hỏi: “Liệu các động tác đơn giản như: bước kết hợp mũi chân với gót chân, đá chân, bước gót chân, lắc cổ chân, nhún chân mà Thúy Uyên thực hiện có thật sự giúp chúng ta phòng bệnh suy tĩnh mạch?”. Xác nhận điều này, PGS. TS. Nguyễn Văn Trí, đến từ Đại học Y dược TP.HCM cho biết những động tác dễ tập này đã được kiểm chứng về tính hữu ích đối với sức khỏe đôi chân.
Thật thú vị là Vũ điệu đôi chân khỏe đang trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội trong nhiều tuần qua. Mọi người đều công nhận rằng họ có thể tập theo dancer Thúy Uyên một cách dễ dàng. Vũ điệu này đang dần trở thành “bí kíp” bỏ túi giúp chị em tự tin sở hữu đôi chân khỏe mạnh mỗi ngày.
Luyện tập đôi chân và bệnh suy tĩnh mạch
Tại một ngày hội đi bộ đúng mới được tổ chức vào trung tuần tháng 12 tại TP.HCM, chuyên gia Nguyễn Văn Việt Thành, phó chủ tịch Hội Tĩnh Mạch TP.HCM cho biết: “Tình trạng thờ ơ với bệnh suy tĩnh mạch ở Việt Nam rất đáng lo ngại vì đây là bệnh rất thường gặp trong dân số, cứ trong 100 người thì có 30 - 50 người mắc bệnh (tỉ lệ này là 30-40% theo nghiên cứu Bornes, 40-50% theo nghiên cứu của GS Văn Tần tại TP.HCM), một tỷ lệ đáng báo động. Thật đáng tiếc là phần lớn bệnh nhân đều không biết mình mắc bệnh cho đến khi bệnh tiến triển đến giai đoạn muộn, đã xuất hiện những biến chứng không chỉ gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống mà còn tốn kém nhiều chi phí điều trị và trở thành gánh nặng của xã hội”.
Ông Nguyễn Văn Việt Thành, Phó Chủ tịch Hội Tĩnh Mạch TP.HCM, tại ngày hội “15 phút yêu đôi chân, khỏe mỗi ngày” 10.12 vừa qua

Theo chuyên gia Thành, suy tĩnh mạch là tình trạng máu tĩnh mạch không theo dòng chảy bình thường mà trào ngược lại ngoại biên vốn đã bị ứ huyết. Nguyên nhân thường gặp nhất của bệnh suy tĩnh mạch là do tổn thương các van ở tĩnh mạch nông, sâu và xuyên. Bệnh có thể phòng ngừa đơn giản bằng cách năng vận động đôi chân, đi bộ nhanh mỗi ngày.
Khoảng 1.000 người đã hưởng ứng ngày hội “15 phút yêu đôi chân, khỏe mỗi ngày” phòng ngừa bệnh suy tĩnh mạch tại quận 7, TP.HCM, ngày 10.12 vừa qua

Với những người do yêu cầu công việc không có thời gian vận động, đi lại thì những bài tập do Thúy Uyên mang đến sẽ giúp nâng cao sức khỏe đôi bàn chân, phòng ngừa bệnh suy tĩnh mạch hiệu quả. Những kết quả bước đầu từ sự hồ hởi đón nhận của cộng động mạng cho thấy vũ điệu đôi chân khỏe của Thúy Uyên thật sự đã “đánh thức” được ý thức cộng đồng về lối sống năng động để có một đôi chân khỏe mạnh, tránh xa nguy cơ suy tĩnh mạch.
Bạn có thể tìm thêm nhiều thông tin thú vị để chăm sóc đôi chân tại: https://www.facebook.com/YeuDoiChanMinh/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.