Truy quét 'thực phẩm chức năng chữa ung thư' làm từ than tre trên toàn quốc

Lê Tân
Lê Tân
03/05/2018 15:31 GMT+7

Công an Hải Phòng và Cục quản lý thị trường (Bộ Công thương) ngày 3.5 khẳng định sẽ truy quét các loại "thực phẩm chức năng có thể chữa ung thư" làm từ than tre của Công ty TNHH Vinaca trên toàn quốc.

Sáng nay, 3.5, Cục quản lý thị trường, Bộ Công thương đã có buổi làm việc với Công an Hải Phòng liên quan đến vụ Công ty TNHH Vinaca sử dụng bột than tre nứa quảng cáo là thực phẩm chức năng có thể chữa ung thư.
Ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục quản lý thị trường, đánh giá vụ việc là rất nghiêm trọng, với thủ đoạn tinh vi. Công ty TNHH Vinaca còn có dấu hiệu bán hàng đa cấp để lừa đảo người dân. Vì vậy, Cục Quản lý thị trường yêu cầu lực lượng quản lý thị trường toàn quốc nếu phát hiện các sản phẩm này phải lập tức thu giữ.
Tại buổi làm việc, thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an Hải Phòng, cho biết: "Chưa có vụ việc nào mà thông tin phối hợp giữa các bên được liên tục, nhiều chiều, cả ngày lẫn đêm như vụ này".
Phân tích về thủ đoạn của đối tượng Nguyễn Xuân Thu, Giám đốc Công ty TNHH Vinaca vừa bị bắt ngày 2.5, ông Đỗ Hữu Ca cho biết, đối tượng này đã đánh vào các nhu cầu có thật của cộng đồng: chị em phụ nữ thích làm đẹp, cần nhiều loại mỹ phẩm mới; những người bị ung thư mong muốn được chữa bệnh nhưng chưa có thuốc đặc trị ung thư.
Theo thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Nguyễn Xuân Thu đã đánh bóng thương hiệu bằng việc xin nhiều giấy tờ, chứng chỉ, đồng thời tổ chức sản xuất một cách tinh vi với nhiều khâu riêng biệt, thực hiện ở nhiều nơi.
Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca nói về vụ sản xuất thực phẩm chức năng từ bột than tre nứa của Công ty TNHH Vinaca
Ông Đỗ Hữu Ca cũng khẳng định Công an Hải Phòng sẽ mở rộng điều tra ra nhiều tỉnh thành để làm rõ vụ án.
Trước đó, ngày 2.5, ông Nguyễn Xuân Thu (37 tuổi, trú tại xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội), Giám đốc Công ty TNHH Vinaca, bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an thành phố Hải Phòng bắt giữ trên địa bàn huyện An Dương, Hải Phòng. 
Công an Hải Phòng cho biết, ông Nguyễn Xuân Thu đã có hành vi tổ chức, sản xuất, buôn bán hàng giả  để thu lợi bất chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.