TNO

Trực thăng thổi bay cả dãy nhà vệ sinh

17/05/2016 11:34 GMT+7

(Tin Nóng) Một trực thăng Merlin của Hải quân Anh khi cẩu khẩu pháo dưới bụng đã bay quá thấp nên thổi bay cả dãy nhà vệ sinh tạm, khiến giấy vệ sinh bay trắng cả một khoảng đồi.

(Tin Nóng) Một trực thăng Merlin của hải quân Anh khi cẩu khẩu pháo dưới bụng đã bay quá thấp nên thổi bay cả dãy nhà vệ sinh tạm, khiến giấy vệ sinh bay trắng cả một khoảng đồi.

Sự cố hy hữu này xảy ra trong sự kiện Ten Tors do quân đội Anh tổ chức ở Okehampton, Dartmoor ngày 7.5 qua, theo Daily Mail. Khi đó một chiếc trực thăng hạng nặng loại Merlin của Hải quân Anh cẩu một khẩu pháo bay qua khu vực diễn ra sự kiện. Do bay quá thấp, cánh quạt trực thăng đã thổi bay cả một dãy nhà vệ sinh tạm của quân đội, khiến các buồng vệ sinh văng lông lốc, còn giấy vệ sinh thì bay trắng xoá cả khoảng đồi.

May mắn là lúc đó trong các buồng vệ sinh này chẳng có ai. Chứng kiến cảnh này, cánh lính tráng chỉ còn biết cười trừ.

Hội thao quân sự thường niên Ten Tors (thành lập từ năm 1960) năm nay thu hút hơn 2.400 người từ 14 -  19 tuổi tham gia. Và đây cũng là lần đầu tiên trực thăng Merlin của đặc nhiệm hải quân tham dự sự kiện này.

Ngoài việc chuyên chở thiết bị phục vụ sự kiện, trực thăng Merlin còn dùng để vận chuyển cấp cứu y tế khi cần thiết.

Trực thăng Merlin (AW101) của Hải quân Anh - Ảnh: Reuters

Merlin (AW101) là loại trực thăng vận tải lớn hơn và bay nhanh hơn loại Sea King, có thể chở được 20 người hoặc 5 tấn hàng, mang được 4 quả thuỷ lôi hoặc mìn biển. Trực thăng này do hãng AgustaWestland (liên doanh Anh - Ý) sản xuất từ năm 2000, dài 19,5 m, tốc độ bay 278 km/giờ, trần bay 4,5 km, tầm hoạt động 833 km, bay liên tục được 5 giờ. Hải quân nhiều nước như Anh, Ý, Đan Mạch, Na Uy, Nhật Bản... sử dụng loại trực thăng này.

Xem clip trực thăng Merlin vô tình thổi bay cả dãy nhà vệ sinh tạm, tại sự kiện Ten Tors ở Anh ngày 7.5.2016:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.