Trú mưa trong hang đá, 4 người bị sét đánh

03/08/2016 10:03 GMT+7

Tia sét đánh trúng hang đá có 4 người đang ngồi trú mưa khiến 1 người chết tại chỗ và 3 người khác bị thương.

Sáng nay 3.8, thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, cho biết sự việc xảy ra trên địa bàn xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng. Khi đang cùng trú mưa trong hang đá, 4 người dân bị luồng sét đánh trúng.
Trong đó, chị Giàng Thị Sào,19 tuổi tử vong tại chỗ. Những người còn lại bị thương là bà Lồ Thị Hoá, 55 tuổi; bà Sản Thị Chấn 52 tuổi và cháu Lồ Văn Minh, 1 tuổi đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng.
Ngoài ra, tia sét giáng xuống hang đá cũng làm 1 con trâu chết. Cũng trên địa bàn xã Phong Niên, mưa lớn gió lốc mạnh khiến cây đổ vào nhà gây sập làm cháu Trần Việt Anh (1 tuổi) bị tử vong.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn tỉnh Lào Cai cho biết, do ảnh hưởng của vùng không khí nóng rìa xa phía tây cơn bão số 2, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có mưa, mưa rào và giông rải rác.
Ngoài địa bàn huyện Bảo Thắng, mưa lớn, gió lốc xảy ra ở nhiều xã vùng cao của huyện Mường Khương và Si Ma Cai làm tốc mái nhiều ngôi nhà, gãy đổ cây cối và hoa màu.
Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư cảnh báo, bắt đầu từ sáng nay 3.8 cho đến hết ngày 4.8, hoàn lưu bão số 2 sẽ gây mưa cho các tỉnh khu vực Bắc Bộ, trong đó riêng các tỉnh Việt Bắc và Tây Bắc có mưa to đến rất to. Dự báo tổng lượng mưa cả đợt khoảng 100 - 200 mm, có nơi mưa trên 250 mm. Mưa lớn sẽ còn diễn biến phức tạp và nhiều khu vực vùng núi ở các tỉnh phía Bắc được đặt trong tình trạng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra các hiện tượng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.